Các bộ phận quan trọng của một bộ máy tính để bàn cơ bản

kenlee26

Member
Để chọn được một chiếc máy tính để bàn đúng theo yêu cầu, bạn cần phải hiễu rõ về cấu hình của nó. Điều quan trọng mà bạn cần biết chính là tìm hiểu về Các bộ phận quan trọng của một bộ máy tính để bàn cơ bản.

Dưới đây là những thông tin mà bạn cần tìm hiểu, cùng chúng tôi theo dõi nội dung bài viết này nhé.

Các bộ phận quan trọng của một bộ máy tính để bàn cơ bản
Chip máy tính

Chip máy tính để bàn giá rẻ được hiểu là một mạch xử lí dữ liệu được thiết lập từ trước bao gồm các mạch điện chứa các linh kiện điện tử thụ động cùng các linh kiện bán dẫn được kết nối với nhau. Đây chính là bộ não của một chiếc máy tính để bàn, nó đảm nhận việc xử lý và kiểm soát hoạt động của các bộ phận trong máy tính.

uZXhxpY.jpg


Máy tính bàn có thiết kế khá lớn với nhiều bộ phận

Bộ nhớ máy tính

Bộ nhớ truy xuất dữ liệu với độ đọc – ghi nhanh chóng, ram lưu trữ thông tin để CPU có thể truy xuất và xử lý dữ liệu. Điều đặc biệt là các dữ liệu trên RAM sẽ không được lưu lại khi máy tính đã tắt. Dung lượng Ram càng lớn thì khả năng xử lý công việc càng hiệu quả hơn.

Bộ nguồn máy tính bàn

Đây cũng là một thiết bị phần cứng quan trọng của bộ máy tính để bàn, nhiệm vụ của nó là cung cấp điện cho các bộ phận và thiết bị khác trong máy tính, đáo ứng năng lượng để thiết bị hoạt động. Chọn bộ nguồn rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến tuổi thọ, độ bền, sự ổn định,… của hệ thống phần cứng.

Ổ cứng máy tính

Ổ đĩa cứng là bộ phận lưu trữ tất cả các dữ liệu trong máy tính, chúng được lưu trữ và tiến hành cập nhật thường xuyên. Ổ cứng liên quan đến các đề như: độ bảo mật của dữ liệu, tốc độ truy xuất dữ liệu hay tốc độ khởi động máy,... Hiện nay ổ cứng có 2 loại là: HDD và SSD.

xyNoqXz.jpg


Một mẫu máy tính để bàn đang được chọn mua nhiều

Vỏ máy tính

Chức năng chính là bảo vệ và gắn kết các bộ phận của máy tính, đồng thời phân tỏa nhiệt ra môi trường ngoài. Vỏ máy rất đa dạng, từ mẫu mã đến chất liệu nên bạn được thoải mái lựa chọn.

Ổ đĩa quang

Ổ đĩa quang dùng để đọc các loại đĩa quang, bao gồm ổ đọc dữ liệu và ổ đọc-ghi kết hợp. Dùng các đĩa quang để lưu trữ dữ liệu hay cài đặt phần mềm.

Bo mạch chủ

Bảng mạch Mainboard có vai trò là nền tảng, được đặt ở vị trí trung tâm thùng máy. Nó cung cấp điện cho CPU, RAM cùng các thành phần khác trong phần cứng cũng như tạo mối liên kết giữa các thành phần với nhau.

Trên đây là thông tin về Các bộ phận quan trọng của một bộ máy tính để bàn cơ bản cho bạn tham khảo. Hy vọng với những chia sẻ cửa cửa hàng bán máy tính để bàn cấu hình cao dành cho đồ hoạ bạn đã hiểu hơn về thiết bị máy tính bàn và có được sự lựa chọn phù hợp nhất cho mình.
 

Việc làm nổi bật

Top