Chủ tịch PVN: Nội bộ Tập đoàn luôn đoàn kết “Anh ngã em nâng”

Thảo luận trong 'Trong nước' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 17/9/18.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Chủ tịch PVN khẳng định PVN cũng như PVC sẽ “cũng nhau rút kinh nghiệm để cùng nhau vượt qua khó khăn”.

    Phát biểu tại Lễ kỷ niêm 35 năm ngày thành lập Tổng CTCP Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) được tổ chức tại thành phố Vũng Tàu ngày 14/09 vừa qua, Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) Trần Sỹ Thanh cho hay, tuy giai đoạn qua, PVC đã trải qua vô vàn khó khăn, thăng trầm nhưng với bản lĩnh của những lãnh đạo còn lại, được tiếp lửa của thế hệ cha anh đi trước và bên cạnh đó là sự hợp tác của các đơn vị thành viên và sự lãnh đạo của Tập đoàn thì PVC sẽ vượt qua những khó khăn trong giai đoạn hiện nay.

    Ông Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh: “Nội bộ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam là một khối đoàn kết thống nhất, các thành viên trong Tập đoàn với tinh thần “Anh ngã em nâng” thì tôi tin rằng nếu Dầu khí còn – Nòng cốt xây lắp dầu khí chuyên sâu về dầu khí còn thì PVC không thể không còn”.

    Chủ tịch PVN khẳng định PVN cũng như PVC sẽ “cũng nhau rút kinh nghiệm để cùng nhau vượt qua khó khăn”.

    [​IMG]
    Chủ tịch PVN Trần Sỹ Thanh phát biểu tại Lễ Kỷ niệm.

    PVC hiện có các dự án trọng điểm gồm: Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2, Nhà máy xơ sợi tổng hợp Polyester Đình Vũ; các Nhà máy Nhiệt điện Nhơn Trạch 2, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1; Chế tạo TOPSIDE giàn Mộc Tinh 1 – Dự án Biển đông; chân đế Đại Hùng – giai đoạn 2; Chân đế RC6 – Mỏ Nam Rồng Đồi Mồi; Tổng kho khí hóa lỏng LPG Gò Dầu lớn nhất khu vực phía Nam…

    Trong đó, liên quan đến dự án Nhiệt điện Thái Bình 2, hàng loạt quan chức ngành Dầu khí đã phải ra tòa do sai phạm trong việc PVN tạm ứng sai quy định cho nhà thầu PVC. Trong số đó có cựu Chủ tịch PVN Đinh La Thăng, cựu TGĐ PVN Phùng Đình Thực, cựu Phó TGĐ PVN Nguyễn Quốc Khánh, Nguyễn Xuân Sơn, và Ninh Văn Quỳnh; cựu Kế Trưởng Ban tài chính Lê Đình Mậu; cựu Chủ tịch PVN Trịnh Xuân Thanh,…


    Mới đây nhất, một loạt cựu lãnh đạo Nhà máy xơ sợi tổng hợp Polyester Đình Vũ cũng đã phải hầu tòa cũng liên quan đến việc tạm ứng trái quy định cho nhà thầu PVC.KBC trong việc thực hiện dự án Nhà ở cho CBCNV.

    Theo giới thiệu của PVN, năm 1981, khi Xí nghiệp Liên doanh Dầu khí Vietsovpetro được thành lập, nhu cầu công tác xây dựng dịch vụ chuyên ngành dầu khí rất lớn và cấp bách. Trước tình hình ấy, Chính phủ ra Quyết định số 224/QĐ chuyển Binh đoàn 318 từ Bộ Quốc phòng sang Tổng cục Dầu khí. Đến ngày 14/9/1983, Tổng cục Dầu khí đã ban hành quyết định số 1069/DK-TC thành lập Xí nghiệp Liên hợp Xây lắp Dầu khí – Tiền thân của Tổng Công ty Cổ phần Xây Lắp Dầu khí Việt Nam ngày nay.

    Theo Báo cáo tài chính bán niên năm 2018 của PVC, lũy kế 6 tháng đầu năm 2018 doanh thu thuần đạt 1.601 tỷ đồng, giảm 7% so với cùng kỳ và mới hoàn thành 42% kế hoạch năm. Trừ các khoản chi phí, nửa đầu năm 2018 PVC còn lỗ 91,5 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lãi 5,6 tỷ đồng. Lỗ phân bổ về cho cổ đông công ty mẹ 44,1 tỷ đồng.

    Tổng lỗ lũy kế đến hết quý 2/2018 lên đến 3.437 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu còn 2.330 tỷ đồng trong khi vốn góp chủ sở hữu 4.000 tỷ đồng.

    Năm 2018 PVC xây dựng kế hoạch kinh doanh với mục tiêu tổng doanh thu ước đạt 3.800 tỷ đồng và đang để ngỏ kế hoạch lợi nhuận do năm 2017 đã lỗ 416 tỷ đồng.

    Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu PVX của PVC hiện đang được giao dịch ở mức giá 1.300 đồng/cổ phiếu.

     

Chia sẻ trang này