Cựu Kế toán trưởng PVN nói vô cùng ân hận và xấu hổ

Thảo luận trong 'Trong nước' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 25/3/18.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Bị cáo Quỳnh nói 37 năm gắn bó với ngành dầu khí, bị cáo đạt được nhiều huân huy chương tuy nhiên những thành tích đó không thể đem so sánh với những sai phạm mà bị cáo mắc phải khi làm mất lòng tin của Đảng, Nhà nước, nhân dân đối với ngành dầu khí.

    [​IMG]
    Được nói lời sau cùng trong phiên tòa xét xử vụ án xảy ra tại Tập đoàn Dầu khí Quốc gia (PVN) khi đầu tư vào OceanBank gây thiệt hại 800 tỷ đồng chiều muộn ngày 24/3/2018, bị cáo Ninh Văn Quỳnh, nguyên Kế toán trưởng kiêm trưởng ban Tài chính kiểm toán PVNcho biết, bị cáo rất ân hận và xấu hổ.

    "Bị cáo bị truy tố về hai tội, thứ nhất là cố ý làm trái, và tội thứ hai xấu hổ hơn là lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản. Trong quá trình làm việc với cơ quan điều tra, bị cáo đã khai báo trung thực và hợp tác với cơ quan điều tra để làm rõ bản chất vụ án.

    Bị cáo vẫn đang chờ đợi kết quả đối đáp của các luật sư với VKS và chờ đợi VKS đưa ra quan điểm đối với các chứng cứ buộc tội cố ý làm trái với bị cáo. Bởi lẽ trong 3 lần PVN góp vốn đầu tư vào NH Đại Dương, vai trò của bị cáo hết sức mờ nhạt. Mong VKS và HĐXX quan tâm đến điều này" - cựu kế toán trưởng PVN nói.

    Ông Quỳnh nói thêm rằng, với 37 năm làm việc trong ngành dầu khí, suốt cả đời gắn bó với ngành dầu khí, được ngành đào tạo và bồi dưỡng, đã lên đến vị trí lãnh đạo tập đoàn (trước khi bị truy tố ông Quỳnh là Phó Tổng giám đốc PVN), đã nhận được nhiều những huân chương, huy chương. Tuy nhiên thành tích đó không thể đem so sánh với những sai phạm mà bị cáo mắc phải, làm mất lòng tin của Đảng, Nhà nước, nhân dân đối với ngành dầu khí. Chính bị cáo cũng làm ảnh hưởng đến truyền thống gia đình. Bị cáo vô cùng ăn năn hối hận.

    Với tình hình sức khỏe yếu, bị cáo Quỳnh cũng đã nhận bản án từ trước, nên mong HĐXX xem xét tuyên cho bị cáo mức án nhẹ để có cơ hội về với gia đình.

    Trước đó VKS cáo buộc ông Ninh Văn Quỳnh phạm vào hai tội là cố ý làm trái và lợi dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản và đề nghị tuyên án 24 - 26 năm tù với ông Quỳnh. Dù luật sư và các bị cáo đã chứng minh rằng vai trò của ông Quỳnh là mờ nhạt trong các lần PVN góp vốn vào OceanBank, đặc biệt là lần đầu tiên, tuy nhiên đại diện VKS vẫn giữ nguyên quan điểm buộc tội với bị cáo Quỳnh.

    Dự kiến 14h chiều 29/3, phiên tòa sơ thẩm sẽ tuyên án đối với ông Ninh Văn Quỳnh và các bị cáo khác trong vụ án.

    Nhóm PV
    Theo Trí thức trẻ
     

Chia sẻ trang này