PETRONAS và SAMSUNG đến thăm PVE: Hợp tác cùng phát triển

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Vừa qua Chủ đầu tư dự án phát triển tổ hợp lọc hóa dầu RAPID (Malaysia) Petronas và tổng thầu Samsung Engineering (SECL) đã có chuyến thăm và làm việc ở trụ sở chính của Tổng Công ty Tư vấn Thiết kế Dầu khí (PVE) tại TP.HCM.

804

Ban lãnh đạo PVE và các đại diện chụp ảnh lưu niệm cùng đối tác

Tính đến hết tháng 2/2018, tiến độ tổng thể gói thầu SMPP 6A đạt 71.65%, cơ bản đã vượt qua giai đoạn cao điểm và đang trong quá trình chuyển sang giai đoạn hoàn thiện, tiền chạy thử pre-commissioning. Khối lượng các công việc còn lại tuy không chiếm tỷ trọng lớn, không quá phức tạp nhưng để đạt được thành công của dự án về tiến độ, chất lượng thì rất cần sự phối hợp chặt chẽ trong công tác quản lý, giám sát của các bên liên quan từ chủ đầu tư - tổng thầu và nhà thầu phụ. Vì vậy, để các bên hiểu rõ về các pham vi công việc còn lại, các thách thức trong giai đoạn sắp tới, cùng chia sẻ những phương án phối hợp, quản lý dự án hiệu quả với tinh thần “Together as One team”, tổng thầu SECL và chủ đầu tư quyết định lựa chọn tổ chức buổi hội thảo tại văn phòng chính của PVE - nhà thầu phụ quan trọng nhất của gói thầu RAPID Package 6A - LLDPE.

804

Toàn cảnh buổi làm việc

Nhìn lại chặng đường hơn 16 tháng triển khai thi công dự án, đối mặt với rất nhiều khó khăn thử thách nhưng tập thể ban dự án 6A luôn phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo để hoàn thành những hạng mục công việc quan trọng như lắp đặt Module kết cấu trên nhà Extruder cao gần 100m, lắp đặt 250 tấn thiết bị bên trong nhà Extruder bằng phương pháp đường trượt, cơ bản hoàn thiện chế tạo ống công nghệ, triển khai công tác hydrotest sớm trước 1 tháng so với kế hoạch…Dù tiến độ dự án luôn gấp gáp, nhiều hạng mục công việc phức tạp cần tiến hành trên cao, trong không gian chật hẹp, nhưng công tác an toàn luôn được tập thể CB-CNV P6A tuân thủ nghiêm ngặt và đặt ưu tiên lên hàng đầu. Cụ thể, tính đến tháng 2/2018, BDA đã đạt 1 triệu giờ làm việc an toàn, được chủ đầu tư và tổng thầu đánh giá rất cao về sự chuyên nghiệp và ý thức tuân thủ quy định an toàn.

804

Đại diện chủ đầu tư Petronas chia sẻ tại buổi làm việc

801

Đại diện chủ đầu tư Petronas trao kỉ niệm chương cho Ban lãnh đạo Tổng Công ty

Trong buổi hội thảo, PVE trình bày tóm tắt những hạng mục công việc đã đạt được, những hạng mục chính còn lại và kế hoạch hành động nhằm đạt được các mục tiêu của dự án. Các bên đã trao đổi kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình thi công nhằm phát huy tối đa điểm mạnh và khắc phục điểm yếu còn tồn tại. Chủ đầu tư Petronas và tổng thầu Samsung Engineering đều đánh giá cao năng lực của PVE trong quá trình triển khai dự án, đặc biệt đối với hạng mục Mechanical và Piping.

Với vai trò tổng thầu có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý dự án thi công nhà máy loc hóa dầu, lãnh đạo Samsung Engineering đã chia sẻ những kinh nghiệm về kiểm soát chất lượng, tổ chức thi công, phân bổ nguồn lực của dự án. Samsung Engineering luôn nhấn mạnh tầm quan trọng trong việc phối hợp chặt chẽ giữa đội ngũ quản lý dự án của SECL và PVE nhằm đưa ra những phương án thực hiện dự án một cách tối ưu. Tổng thầu SECL mong muốn PVE sẽ tiếp tục tập trung các nguồn lực cần thiết để hoàn thiện dự án một cách xuất xắc.

804

Các bên kí cam kết hợp tá trong thời gian sắp tới

Lãnh đạo Samsung Engineering tin tưởng rằng với những thành công trong việc thực hiện gói thầu P6A và P11 thời gian qua sẽ là tiền đề quan trọng để hai bên tiếp tục hợp tác trong các dự án sắp tới trên tinh thần “win-win”, hợp tác để cùng phát triển.

Mặc dù chỉ diễn ra trong thời gian ngắn, nhưng buổi hội thảo đã mang đến rất nhiều giá trị của niềm tin và cơ hội hợp tác cho các bên tham gia. Những chia sẻ một cách chân tình của chủ đầu tư, tổng thầu còn là cơ hội nâng cao năng lực hết sức quý giá đối với đội ngũ cán bộ kỹ sư PVE trong hành trình vươn ra biển lớn.

Xuân Nghiêm
PVE

 

Việc làm nổi bật

Top