PTSC công bố thông tin tiến hành giải thể PTSC CGGV

Thảo luận trong 'Trong nước' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 13/11/19.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Tổng công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) vừa công bố thông tin về việc đang tiến hành giải thể Công ty TNHH Khảo sát Địa vật lý PTSC CGGV (PTSC CGGV).

    Theo đó, ngày 4/11 PTSC đã nhận được văn bản số 106/PTSC CGGV của PTSC CGGV về việc giải thể công ty. PTSC CGGV là đơn vị thành viên, có vốn góp 51% của PTSC đang tiến hành các thủ tục giải thể theo quy định hiện hành.

    [​IMG]
    Tàu Bình Minh 02 (Ảnh: Mạnh Thắng)

    Năm 2011, PTSC CGGV được thành lập trên cơ sở liên doanh giữa PTSC góp 51% vốn điều lệ và Công ty CGGVeritas Services Holding BV (Pháp) góp 49%. PTSC CGGV cung cấp các dịch vụ thu nhận dữ liệu địa chấn hai chiều (2D) và ba chiều (3D) ngoài khơi.

    Tài sản của PTSC CGGV là tàu địa chấn 3D Amadeus và tàu địa chấn 2D Bình Minh 02. Trong quá trình hoạt động, tàu 3D Amadeus và Bình Minh 02 đã được PTSC CGGV khai thác thực hiện thành công nhiều dự án, khảo sát, thu nổ địa chấn cho các khách hàng trong và ngoài nước. Đặc biệt, với những đóng góp đối với hoạt động thăm dò dầu khí, với hành trình tìm dầu trên Biển Đông, tàu Bình Minh 02 không chỉ là niềm tự hào, kiêu hãnh của ngành Dầu khí mà đã trở thành một biểu tượng trong công tác bảo vệ chủ quyền biển đảo, biên giới quốc gia.

    Tuy nhiên, do giá dầu thô suy giảm từ năm 2014 và duy trì mức rất thấp trong thời gian dài khiến các nhà thầu tạm dừng và giãn các hoạt động thăm dò khai thác dầu khí, liên doanh PTSC CGGV gặp nhiều khó khăn, thua lỗ, ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của PTSC. Do đó, việc giải thể PTSC CGGV là tất yếu để đảm bảo hiệu quả hoạt động của PTSC.

    M.P - Petrotimes.vn
    https://petrotimes.vn/ptsc-cong-bo-thong-tin-tien-hanh-giai-the-ptsc-cggv-555419.html
     

Chia sẻ trang này