PVTEX xuất bán gần 1.000 tấn sợi DTY

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Sau gần 5 tháng chính thức vận hành trở lại Phân xưởng sản xuất sợi DTY, Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTEX) đã bán ra thị trường gần 1.000 tấn sợi DTY.

063137_pvtex2.jpg

Tổng Giám đốc Đào Văn Ngọc cùng anh em vận chuyển hàng lên container để xuất cho khách hàng. Ảnh: TM/BNEWS/TTXVN

PVTEX cho biết, sau gần 3 năm dừng hoạt động với nhiều khó khăn, nhưng với nỗ lực và cố gắng của tập thể CBCNV, ngày 20/4/2018, PVTEX đã chính thức vận hành thương mại trở lại Phân xưởng. Hiện nay, sản phẩm sợi DTY của PVTEX đã có chất lượng ổn định, đáp ứng được mọi yêu cầu nguyên liệu đầu vào cho các khách hàng trong ngành dệt may.

Có được kết quả này trong quá trình sản xuất, Công ty luôn chú trọng các yếu tố quyết định đến chất lượng sản phẩm. Cùng với tuyển dụng, đào tạo lao động tay nghề cao, bảo dưỡng tốt máy móc thiết bị, chuẩn hóa các quy trình vận hành, PVTEX còn mời chuyên gia Bản quyền công nghệ Barmag (Đức) hỗ trợ điều chỉnh thông số kỹ thuật và hỗ trợ kỹ thuật định kỳ.

Qua theo dõi quá trình vận hành trở lại, chuyên gia Barmag đã đánh giá máy móc thiết bị hoạt động ổn định, hiệu quả, chất lượng sản phẩm rất tốt, hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu của khách hàng mà Công ty hướng tới.

Ngoài ra, PVTEX còn đề nghị Viện Textiles Testing Hohenstein (Đức) kiểm tra, đánh giá chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn OEKO TEX Standard 100.
Kết quả là tháng 8 vừa qua, sản phẩm sợi polyester của PVTEX tiếp tục được cấp Chứng chỉ uy tín nhất thế giới về sự an toàn của các nguyên liệu thuộc ngành dệt may.

063234_thumb-pvtex-1024.jpg

Chuyển hàng lên xe container tại nhà máy sản xuất sợi polyester của PVTEX để xuất cho khách hàng. Ảnh: TM/BNEWS/TTXVN

Vì vậy, sản phẩm sợi DTY của PVTEX không chỉ được các khách hàng trong nước sử dụng mà còn có cả các khách hàng nước ngoài như: Hàn Quốc, Nhật Bản...

Trong thời gian tới, bên cạnh các chủng loại sản phẩm DTY 75/72, 75/36, 150/48, 150/72 như hiện nay, PVTEX tiếp tục đa dạng hóa các chủng loại khác như: 50D, 100D và 300D, đặc biệt là các sản phẩm ở phân khúc cao.

Hiện PVTEX tiếp tục kiện toàn bộ máy lãnh đạo, các vị trí chủ chốt trong Công ty, sẵn sàng mọi điều kiện cần thiết để nâng dần công suất, mở rộng thị thường, tiếp tục khai thác tối đa các dây chuyền DTY và nhà máy trong thời gian tới./.

Anh Nguyễn/BNEWS/TTXVN
 

Việc làm nổi bật

Top