Ngày 26/9, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã nhập thành công chuyến dầu thô thứ 600 cho Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, với tổng trọng tải khoảng 46 triệu tấn.
Ngày 29/12/2008, BSR đã chính thức tiếp nhận lô dầu đầu tiên bằng tàu Torn Gudrun. Tính đến nay, tổng khối lượng dầu thô tiếp nhận qua Phao rót dầu không bến (SPM) khoảng 46 triệu tấn; chế biến và tiêu thụ khoảng 42 triệu tấn sản phẩm các loại.
Hiện tại, phao SPM có thể tiếp nhận những con tàu có trọng tải 150.000 tấn. Tức là BSR có khả năng tiếp nhận dầu thô từ các khu vực khác nhau trên thế giới như Tây Phi, Địa Trung Hải, Trung Đông… Công việc này vừa tiết kiệm chi phí vận tải, vừa đa dạng hóa nguồn dầu thô giá rẻ ngoại nhập.
Việc nhập thành công 600 chuyến dầu thô giúp NMLD Dung Quất hoạt động liên tục, an toàn, ổn định ở 105% công suất. Qua 8 tháng, Công ty đạt sản lượng sản xuất 4,57 triệu tấn sản phẩm xăng dầu các loại, vượt 17% KH 8 tháng và đạt 78% KH năm; Doanh thu thuần 40,03 nghìn tỷ đồng, đạt 84% KH 8 tháng và đạt 56% KH năm; Nộp NSNN 6,90 nghìn tỷ đồng.
Nhập dầu thô tại phao SPM.
Hiện nay, cơ cấu nguồn dầu thô cung cấp cho Nhà máy đang có sự dịch chuyển giảm dần dầu ngọt Bạch Hổ, tăng dầu ở các mỏ khác như Tê Giác Trắng, Đại Hùng; đồng thời BSR cũng nhập nhiều chuyến dầu chua từ nước ngoài để phối trộn với dầu ngọt nhẹ trong nước; giúp tiết giảm chi phí sản xuất, tăng lợi nhuận cho Công ty.
Công tác lựa chọn các chủng loại dầu tương thích với công nghệ của Nhà máy đã được nghiên cứu từ nhiều năm trước. Đến nay, khoảng 10 loại dầu thô có thể đưa vào Nhà máy chế biến. Khi dự án Nâng cấp, mở rộng NMLD Dung Quất thành công, không chỉ đa dạng nguồn dầu thô ngoại nhập mà còn nâng cao được tiêu chuẩn khí thải từ EURO 2 lên EURO 5.
Dấu mốc này tiếp theo sau sự kiện tháng 9 năm 2014, BSR nhập thành công 400 chuyến dầu thô.
Đây là thành quả không biết mệt mỏi của tập thể CBCNV Công ty BSR khi biết rằng, công tác nhập dầu thô phụ thuộc rất nhiều vào điều kiện thời tiết khu vực miền Trung đầy nắng, gió, bão biển. Từ tháng 9 đến tháng 12 hàng năm, các cơn bão nhiệt đới thường đổ bộ vào miền Trung, có nhiều chuyến dầu phải giãn ngày cập bến. Nhưng do lường trước các nguy cơ từ biển, công tác nhập dầu vẫn diễn ra đúng tiến độ, an toàn cho tàu, phao và nguồn dầu.
Ngày 29/12/2008, BSR đã chính thức tiếp nhận lô dầu đầu tiên bằng tàu Torn Gudrun. Tính đến nay, tổng khối lượng dầu thô tiếp nhận qua Phao rót dầu không bến (SPM) khoảng 46 triệu tấn; chế biến và tiêu thụ khoảng 42 triệu tấn sản phẩm các loại.
Hiện tại, phao SPM có thể tiếp nhận những con tàu có trọng tải 150.000 tấn. Tức là BSR có khả năng tiếp nhận dầu thô từ các khu vực khác nhau trên thế giới như Tây Phi, Địa Trung Hải, Trung Đông… Công việc này vừa tiết kiệm chi phí vận tải, vừa đa dạng hóa nguồn dầu thô giá rẻ ngoại nhập.
Việc nhập thành công 600 chuyến dầu thô giúp NMLD Dung Quất hoạt động liên tục, an toàn, ổn định ở 105% công suất. Qua 8 tháng, Công ty đạt sản lượng sản xuất 4,57 triệu tấn sản phẩm xăng dầu các loại, vượt 17% KH 8 tháng và đạt 78% KH năm; Doanh thu thuần 40,03 nghìn tỷ đồng, đạt 84% KH 8 tháng và đạt 56% KH năm; Nộp NSNN 6,90 nghìn tỷ đồng.
Nhập dầu thô tại phao SPM.
Công tác lựa chọn các chủng loại dầu tương thích với công nghệ của Nhà máy đã được nghiên cứu từ nhiều năm trước. Đến nay, khoảng 10 loại dầu thô có thể đưa vào Nhà máy chế biến. Khi dự án Nâng cấp, mở rộng NMLD Dung Quất thành công, không chỉ đa dạng nguồn dầu thô ngoại nhập mà còn nâng cao được tiêu chuẩn khí thải từ EURO 2 lên EURO 5.
Dấu mốc này tiếp theo sau sự kiện tháng 9 năm 2014, BSR nhập thành công 400 chuyến dầu thô.
Đây là thành quả không biết mệt mỏi của tập thể CBCNV Công ty BSR khi biết rằng, công tác nhập dầu thô phụ thuộc rất nhiều vào điều kiện thời tiết khu vực miền Trung đầy nắng, gió, bão biển. Từ tháng 9 đến tháng 12 hàng năm, các cơn bão nhiệt đới thường đổ bộ vào miền Trung, có nhiều chuyến dầu phải giãn ngày cập bến. Nhưng do lường trước các nguy cơ từ biển, công tác nhập dầu vẫn diễn ra đúng tiến độ, an toàn cho tàu, phao và nguồn dầu.
NangluongVietnam Online
Relate Threads