Cuối tuần qua, hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) cho biết, ba công ty đóng tàu thuộc Tập đoàn Công nghiệp nặng Hyundai buộc phải yêu cầu nhân viên nghỉ phép vì không có việc làm.
Quản lý tại Công ty đóng tàu Hyundai Mipo cho biết, họ đã đạt được thỏa thuận với công đoàn để nhân viên nghỉ việc luân phiên. Trong đó, đợt nghỉ việc đầu tiên bắt đầu từ ngày 16/10 tới. Tiến trình này được thực hiện cho đến cuối tháng 6/2018. Cùng với đó, một số bến tàu không sử dụng cũng tạm thời phải đóng cửa.
Công ty đóng tàu Hyundai Mipo tại Ulsan
Cách đây không lâu, hai công ty đóng tàu Hyundai Heavy Industries Co. (HHI) và Hyundai Samho Heavy Industries Co. cũng thực hiện các động thái tương tự để đối phó với vấn đề thiếu đơn hàng. HHI vốn là một trong ba công ty đóng tàu lớn nhất và đang phải trải qua tình trạng sụt giảm đơn hàng từ 91 tàu trong tháng 8/2016 xuống còn 65 tàu.
Thực chất, tình trạng này không chỉ diễn ra tại Hàn Quốc mà còn phổ biến ở các nước khác trên thế giới. Nhu cầu đóng tàu mới ngày càng ít vì tăng trưởng kinh tế toàn cầu trì trệ, giá dầu thô và khí đốt giảm trong nhiều năm trở lại đây.
Quản lý tại Công ty đóng tàu Hyundai Mipo cho biết, họ đã đạt được thỏa thuận với công đoàn để nhân viên nghỉ việc luân phiên. Trong đó, đợt nghỉ việc đầu tiên bắt đầu từ ngày 16/10 tới. Tiến trình này được thực hiện cho đến cuối tháng 6/2018. Cùng với đó, một số bến tàu không sử dụng cũng tạm thời phải đóng cửa.
Công ty đóng tàu Hyundai Mipo tại Ulsan
Thực chất, tình trạng này không chỉ diễn ra tại Hàn Quốc mà còn phổ biến ở các nước khác trên thế giới. Nhu cầu đóng tàu mới ngày càng ít vì tăng trưởng kinh tế toàn cầu trì trệ, giá dầu thô và khí đốt giảm trong nhiều năm trở lại đây.
Xuân Minh
Báo Giao Thông
Báo Giao Thông
Relate Threads