Thuế tiêu thụ đặc biệt tăng gấp đôi, "tan mộng" xe nhập giá rẻ

thihang1

New Member
Tan giấc mộng vàng mua xe nhập cảng giá rẻ!Tháng 7 lại tăng ,1/1/2018 lại tăng vậy ai quan hoài xe thì nhanh chân mua xe trước tháng 7 thôi ạ
Với mức thuế tiêu thụ đặc biệt “đặc biệt cao” tăng vọt từ 65% lên 130-150%, dòng xe có dung tích trên 3.000 Cm3 vững chắc sẽ ít có khả năng giảm giá trong tương lai ngay cả khi các hiệp nghị thương nghiệp tự do chính thức có hiệu lực.
>>xem thêm: Ford Everest 7 chỗ nhập khẩu giá rẻ nhất thị trường trong phân khúc.
thue tieu thu dac biet tang gap doi tan mong xe nhap gia re
hiệp định đối tác xuyên yên bình Dương (TPP) đã chính thức kết thúc thương lượng tại Atlanta vào tuần qua. Kiểm tra về tương tác của TPP tới thị trường hàng hoá, nhiều chuyên gia cho rằng, cùng với các hiệp nghị thương mại tự do khác, khi thuế nhập cảng giảm về 0%, người tiêu dùng trong nước sẽ có thời cơ xúc tiếp với nhiều hàng hoá nhập nội như ô tô, điện thoại… từ các nước khác với mức giá rẻ hơn.
ngoại giả, đó là về mặt nguyên tắc bởi khi vận dụng với trường hợp Việt Nam, mơ ước của người tiêu dùng còn gặp phải "lực cản” lớn bởi câu chuyện thuế chi phí.
Riêng đối với mặt hàng ô tô, Chính phủ vừa có tờ trình lên Quốc hội về Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế giá trị gia tăng, Luật thuế tiêu thụ đặc biệt và luật quản lý thuế. Trong đó, kiến nghị tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với một số dòng xe lên mức 150%.
Cụ thể, Chính phủ yêu cầu tăng thuế suất tiêu thụ đặc biệt ở mức cao và đặc biệt cao đối với các dòng xe 2.000 - 3.000 Cm3 từ mức hiện hành 50% lên 60% từ ngày 1/7/2016-31/12/2017; 55% từ ngày 1/1/2018.
Dòng xe có dung tích trên 3.000 - 4.000 Cm3 tăng từ mức hiện hành 60% lên 90% từ năm 2016; Loại có dung tích xi lanh từ 4.000 - 5.000 Cm3 tăng từ mức hiện hành 60% lên 110%; dung tích 5.000 - 6.000 Cm3 tăng từ 60% lên 130% và trên 6.000 Cm3 sẽ vận dụng mức thuế tăng từ 60% lên 150%.
ngoại giả, với các dòng xe ưu tiên phát triển có dung tích xi lanh thấp hơn, mức thuế tiêu thụ đặc biệt được điều chỉnh giảm từ 20 - 25% so với mức hiện hành đang áp dụng là 45%.
>>xem thêm: Ford Focus 2017 - 2018 giá tốt chiếc xe thích hợp cho mọi gia đình nhỏ
Hiện thuế nhập khẩu xe ô tô nguyên chiếc từ các nước như Nhật Bản, Mỹ, EU về Việt Nam ở mức 70%. Trong tương lai, khi thuế nhập cảng giảm từ 70% về 0% nhưng với mức thuế tiêu thụ đặc biệt “đặc biệt cao” tăng vọt từ 65% lên 130-150%, dòng xe có dung tích trên 3.000 Cm3 vững chắc sẽ ít có khả năng giảm giá trong ngày mai ngay cả khi các hiệp định thương nghiệp tự do chính thức có hiệu lực.
“Cùng với những biến động về giá cả, tỷ giá và tình hình thị trường, giá xe nhập không tăng đã là may lắm rồi”, đại diện một hãng xe du nhập dự báo.
Trước đó, trả lời báo chí, Thứ trưởng Bộ công thương nghiệp Trần Quốc Khánh cũng thừa nhận, về nguyên tắc khi thuế nhập khẩu giảm về cam kết thuế nhập cảng giảm giá hàng hoá sẽ rẻ đi nhưng còn phụ thuộc nhiều yếu tố.
“CPI tăng nhưng thu nhập không tăng thì sức mua không tăng tương ứng. Bên cạnh đó, như TPP không đặt ra quy định về thuế phí tổn nội địa, tuỳ theo ngân sách và miễn được Quốc hội duyệt y. Do đó, chẳng thể khẳng định giá hàng hoá sẽ rẻ”, Thứ trưởng nói.
>>xem thêm: Ford Explorer SUV 7 chỗ nhập khẩu Mỹ giá cạnh tranh nhất bây giờ
 
Top