Trường CĐ nghề Dầu khí lần đầu tổ chức xét tuyển

Thảo luận trong 'Đào tạo – Tuyển sinh' bắt đầu bởi Connect Unlimited, 25/3/16.

  1. Connect Unlimited
    Offline

    Connect Unlimited Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    1,478
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    38
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Vung Tau
    Năm 2016, Trường CĐ nghề Dầu khí được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam giao kế hoạch tuyển sinh 14 lớp đào tạo nghề với 495 HS. Trong đó, hệ cao đẳng (CĐ) có 6 lớp với 220 chỉ tiêu, hệ trung cấp (TC) có 8 lớp với 275 chỉ tiêu.

    Thay vì tổ chức thi tuyển như trước, năm 2016, Trường CĐ nghề Dầu khí sẽ tổ chức xét tuyển đối với thí sinh là nam giới đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương. Thời gian nhận hồ sơ của trường từ tháng 3 đến hết ngày 31-10-2016 (ưu tiên thí sinh nộp hồ sơ đăng ký tuyển sinh sớm). Trường sẽ tuyển sinh các nghề: sửa chữa thiết bị chế biến dầu khí, điện công nghiệp, vận hành nhà máy nhiệt điện và vận hành thiết bị chế biến dầu khí (ở cả 2 hệ CĐ và TC); hàn, sửa chữa thiết bị tự động hóa (chỉ đào tạo hệ TC). Thời gian đào tạo CĐ là 3 năm và TC là 2 năm.

    [​IMG]
    Theo ông Phạm Quang Việt, Phó phòng Đào tạo Trường CĐ nghề Dầu khí, năm nay chỉ tiêu tuyển sinh của trường giảm do phân hiệu tại Nghệ An không còn hoạt động. Hơn nữa, trong vài năm gần đây, nhu cầu lao động ngành dầu khí ít hơn, lượng thí sinh đăng ký vào trường cũng ít hơn.

    Trong bối cảnh tuyển sinh hệ CĐ, TC nghề toàn quốc khó khăn, nhất là với ngành dầu khí, năm nay Trường CĐ nghề Dầu khí đã có những sự điều chỉnh nhất định để thu hút HS. Ông Trần Thẩm, Phó Hiệu trưởng Trường CĐ nghề Dầu khí cho biết, trong một vài năm gần đây, các dự án mới triển khai của Tập đoàn Dầu khí không nhiều, trong khi số cán bộ về hưu không đáng kể.

    Vì thế, nhu cầu về nhân sự ngành dầu khí, cụ thể qua số lượng SV có việc làm trong ngành dầu khí khó khăn. Để bảo đảm việc làm cho SV, ngoài khảo sát nhằm có hướng đi đúng trong các nghề đào tạo, trường còn chú trọng nâng cao chất lượng cơ sở vật chất, chất lượng giáo viên và cải tiến chương trình đào tạo. Đặc biệt, về cơ sở vật chất, trường đã được đầu tư các mô hình nhà máy lọc dầu, nhà máy điện, nhà máy đạm... Các mô hình này mô phỏng các nhà máy đang được vận hành trong nước.

    Học trên các mô hình này, học viên sau khi ra trường có thể làm việc dễ dàng. Ngoài ra, học viên còn được trực tiếp thực tập sản xuất tại các nhà máy có công nghệ cao. Đối với một số ngành, trường đều mời chuyên gia nước ngoài và trong nước về trực tiếp giảng dạy như: lọc dầu, tự động hóa. Một số nghề của trường, sau khi học, học viên không nhất thiết cứ phải làm việc trong ngành dầu khí mà có thể làm tại các DN khác...

    Cùng với đào tạo hệ CĐ, TC nghề, Trường CĐ nghề Dầu khí còn đào tạo lại và đào tạo nâng cao cho cán bộ quản lý, kỹ sư, công nhân kỹ thuật, nhân viên quản lý thuộc mọi lĩnh vực và cấp độ khác nhau; đào tạo trước tuyển dụng cho các dự án... Từ khi thành lập đến nay, trường đã tổ chức và thực hiện đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho hơn 75.000 lượt học viên, đáp ứng được nhu cầu và nguồn nhân lực cho Tập đoàn Dầu khí, các nhà thầu hoạt động tại Việt Nam.

    Bài, ảnh: NHÃ UYÊN

    Năm 2016, trường có 3 phương thức đăng ký tuyển sinh, bảo đảm tiện lợi nhất cho thí sinh gồm: đăng ký và nộp hồ sơ trực tiếp tại Phòng Đào tạo của trường (số 43, đường 30/4, phường 9, TP. Vũng Tàu); đăng ký dự tuyển sinh trực tuyến trên website http://www.pvmtc.com.vn; thí sinh có thể gửi hồ sơ qua đường bưu điện theo địa chỉ: Phòng Đào tạo, Trường Cao đẳng nghề Dầu khí, số 43, đường 30/4, phường 9, TP. Vũng Tàu. Điện thoại: 064.3838157 (305).

    Mọi chi tiết xin liên hệ: Phòng Đào tạo, Trường Cao đẳng Nghề Dầu khí

    Điện thoại: 064.3838157 (ext: 305) ; Email: tuyensinh@pvmtc.com.vn.

    Các thông tin chi tiết về tuyển sinh liên tục được cập nhật tại website: http://www.pvmtc.com.vn.
     

Chia sẻ trang này