Căng thẳng Mỹ-Trung lắng xuống, giá dầu tăng trở lại

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Giá dầu phục hồi phiên thứ Năm khi lo ngại về một cuộc chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc có dấu hiệu hạ nhiệt.

Giá dầu thô Mỹ WTI tăng 17 cent, tương đương 0,3%, lên 63,54 USD/thùng tại thị trường New York.

Tương tự, giá dầu Brent tiến 31 cent, tương đương 0,5%, lên 68,33 USD/thùng tại thị trường London.

Phiên thứ Tư, giá dầu lùi về mức thấp nhất trong 2 tuần do căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới leo thang, rồi thu hẹp đà giảm sau một báo cáo hàng tuần của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA).

oil77_qhtx.jpg

Theo đó, báo cáo của EIA cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ giảm 4,6 triệu thùng trong tuần trước – mức giảm mạnh nhất kể từ tháng 1 và vượt quá mọi dự báo. Mức giảm mạnh là nhờ xuất khẩu tăng và các nhà máy lọc dầu tăng công suất hoạt động.

Các chuyên gia phân tích tại Commerzbank cho rằng giá dầu còn hưởng lợi từ tâm lý tích cực hơn trên thị trường do có dấu hiệu cho thấy căng thẳng thương mại Mỹ-Trung có dấu hiệu hạ nhiệt.

Tuy vậy, giới quan sát vẫn lo ngại về việc tranh chấp giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới có thể bùng phát thành một cuộc chiến thương mại toàn cầu.

Trong trường hợp đó, nền kinh tế toàn cầu sẽ bị ảnh hưởng, thị trường chứng khoán lao dốc và kéo theo giá dầu giảm do nhu cầu dầu bị tác động theo, theo Tamas Varga, chuyên gia phân tích tại PVM Oil Associates.

Trong một diễn biến liên quan, Bahrain cho biết đã phát hiện một mỏ dầu có trữ lượng 80 tỷ thùng ở ngoài khơi nước này, tương đương với tổng trữ lượng dầu cảu NGa. Đây là phát hiện lớn nhất của quốc gia Vùng Vịnh này từ trước đến nay.

MINH ANH
Bizlive.vn
 

Việc làm nổi bật

Top