Dự án lọc dầu 538 triệu USD của Cần Thơ tìm được đối tác mới

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Trong khi Bình Định dừng dự án lọc hóa dầu Nhơn Hội vì dự án kéo dài quá lâu, lọc dầu Cần Thơ may mắn hơn khi tìm được đối tác mới.

Dự án Nhà máy lọc dầu Cần Thơ do Công ty TNHH Nhà máy lọc dầu Cần Thơ làm chủ đầu tư, Công ty TNHH Nhà máy lọc dầu Cần Thơ này được thành lập trên cơ sở liên doanh CTCP Đầu tư Thương mại Viễn Đông (Việt Nam) góp 30% vốn và Công ty Semtech Limited B.V.I (Mỹ) góp 70% vốn. Nhà máy được xây dựng tại khu công nghiệp Ô Môn, quận Ô Môn, có công suất 2 triệu tấn/năm. Tổng vốn đầu tư dự án này là 538 triệu USD và được sử dụng đất 250 ha.

anh_iagc.jpg

Đây là dự án FDI có vốn đầu tư lớn nhất trong các dự án FDI đầu tư vào Cần Thơ từ trước đến nay, và chiếm đến 80% so với tổng nguồn vốn FDI đăng ký đầu tư vào Cần Thơ tại thời điểm 2008. Dự kiến dự án sẽ đi vào hoạt động sau 24 tháng thi công và vận hành thử. Tuy nhiên cho đến thời điểm này, nhà máy vẫn chưa được khởi công.

Đáng lưu ý, kể từ khi được cấp chứng nhận đầu tư, chủ đầu tư phía Việt Nam đã 3 lần xin thay đổi đối tác liên doanh.

Đến đầu năm 2015, bởi dự án quá chậm trễ nên Sở Kế hoạch và Đầu tư Cần Thơ đã tiến hành các thủ tục để trình UBND thành phố ra quyết định thu hồi dự án nhà máy lọc dầu Cần Thơ.

Những tưởng số phận của nhà máy lọc dầu Cần Thơ đã được quyết định thì ngày 4/8, trao đổi với Đất Việt, ông Lê Mạnh Tùng, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Cần Thơ cho biết: Khi TP đang chuẩn bị thu hồi dự án thì nhà đầu tư tìm được đối tác mới.

"Đó là đối tác Brunei, hai bên đang đàm phán ký kết hợp đồng và thành lập pháp nhân mới. Trong tình hình giá dầu thế giới giảm như hiện nay, nhà đầu tư cũng có cái khó của họ, do đó tinh thần của Sở là hỗ trợ doanh nghiệp", ông Tùng thông tin.

Thông tin Dầu khí​
 

Việc làm nổi bật

Top