Giá dầu giảm không ngừng khi nhiều tin xấu xuất hiện

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Chuyên gia phân tích về thị trường năng lượng tại IHS Markit, ông Marshall Steeves, nhận xét: “Những yếu tố bất ổn xung quanh vấn đề thương mại là nguyên nhân chính đằng sau biến động giá cả”.

Phiên giao dịch ngày thứ Hai, giá dầu giao kỳ hạn để mất thành quả tăng giá trước đó. Nhà đầu tư quan tâm đến nhiều yếu tố bất ổn sau hàng loạt diễn biến mới của căng thẳng thương mại Mỹ – Trung Quốc.

Vào đầu ngày thứ Hai, giá dầu tăng sau khi giảm trong tuần trước khi mà Trung Quốc và Mỹ dường như đều cố gắng làm giảm căng thẳng thương mại.

daumarketwatch7_vvco.jpg

Chuyên gia phân tích về thị trường năng lượng tại IHS Markit, ông Marshall Steeves, nhận xét: “Những yếu tố bất ổn xung quanh vấn đề thương mại là nguyên nhân chính đằng sau biến động giá cả”.

Ông nói: “Ban đầu, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói đến khả năng Trung Quốc và Mỹ đối thoại, thị trường tăng điểm bởi dự báo về thỏa thuận thương mại, thế nhưng từ đó đến nay người ta không khỏi đặt câu hỏi liệu có hay không một cuộc gọi như vậy và rồi điều gì sẽ đến kế tiếp. Các biện pháp thuế quan mới dự kiến sẽ được áp dụng từ ngày 1/9/2019, chính vì vậy triển vọng nhu cầu ngắn hạn khá bi quan.

Ông Steeves cũng dự báo rằng xét đến tất cả những yếu tố kể trên, chắc chắn thị trường sẽ đối diện với một tuần đầy biến động. Ông nhấn mạnh giá dầu đã không ngừng biến động quanh ngưỡng 55USD/thùng trong tuần này và khả năng trên sẽ tiếp diễn.

Thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao kỳ hạn tháng 10/2019 giảm 53 cent tương đương 1% xuống 53,64USD/thùng. Như vậy giá dầu WTI đã có phiên giảm thứ 4 liên tiếp.

Thị trường London, giá dầu Brent kỳ hạn tháng 10/2019 giảm 64 cent tương đương 1,1% xuống 58,70USD/thùng.

Nhà đàm phán hàng đầu Trung Quốc, ông Lưu Hạc, trong ngày thứ Hai khẳng định rằng Bắc Kinh hy vọng sẽ giải quyết được chiến tranh thương mại thông qua đàm phán bình tĩnh và không cố gắng leo thang căng thẳng. CBS trong khi đó đưa tin rằng phía Bắc Kinh không hề xác nhận về bất kỳ cuộc gọi nào giữa đại diện thương mại Trung Quốc và giới chức Mỹ.

Phiên ngày thứ Sáu, giá dầu giảm sâu sau khi Trung Quốc thông báo các biện pháp trả đũa với nhiều hàng hóa Mỹ, trong đó có bao gồm dầu thô, điều này lập tức khiến Tổng thống Trump trả đũa. Ông thông báo về biện pháp tăng thuế sau khi thị trường đóng cửa. Các chỉ số chứng khoán chính trên thị trường Mỹ giảm trong phiên ngày thứ Sáu nhưng đã tăng điểm trở lại trong phiên ngày thứ Hai.

Bizlive.vn
 

Việc làm nổi bật

Top