Giá dầu khép lại tháng sụt giảm mạnh nhất trong 7 năm

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 1/6/19.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Đóng cửa phiên giao dịch cuối cùng của tháng 5/2019, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao kỳ hạn tháng 7/2019 giảm 3,09USD/thùng xuống 53,50USD/thùng.

    [​IMG]
    Ảnh: KoUZ

    Tháng 5/2019, thị trường dầu thế giới có tháng sụt giảm mạnh nhất trong 7 năm khi mà căng thẳng thương mại toàn cầu leo thang, điều này không khỏi gây tổn hại đến triển vọng tăng trưởng nhu cầu năng lượng.

    Phiên giao dịch ngày thứ Sáu, giá dầu giao kỳ hạn tương lai giảm 5,5% xuống mức thấp chưa từng thấy trong 3 tháng. Thị trường chứng khoán đồng thời giảm điểm sâu khi mà nhà đầu tư từ bỏ các loại tài sản có độ rủi ro cao để tìm đến sự an toàn của thị trường vàng và trái phiếu Bộ Tài chính Mỹ.

    Việc Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa trừng phạt Mexico với các biện pháp thuế quan khắt khe bởi vấn nạn người Mexico nhập cư trái phép vào Mỹ không khỏi khiến cho triển vọng thương mại toàn cầu vốn đã u ám lại càng u ám hơn.

    Trước năm 2019, giá dầu có lúc tăng đến 40% để khởi đầu năm ở mức cao, nguyên nhân chính bởi tác động từ các biện pháp giảm sản lượng của OPEC cũng như khủng hoảng tại Venezuela, Iran và nhiều nước cung dầu khác.

    Thế nhưng sau khi lập đỉnh vào cuối tháng 4/2019, giá dầu đã giảm hơn 19% khi mà tranh chấp thương mại ngày một tồi tệ. Trong tuần này, báo cáo từ chính phủ Mỹ cho thấy dự trữ xăng tăng lên, người ta không khỏi băn khoăn về việc nhu cầu đi xuống.

    Chuyên gia quản lý quỹ tại Infrastructure Capital Advisors LLC, ông Jay Hatfield, nhận xét: “Người ta đang giao dịch trên thị trường với tâm lý bi quan, điều này kéo lùi giá dầu. Nhà đầu tư lo sợ GDP toàn cầu sẽ sụt giảm”.

    Đóng cửa phiên giao dịch cuối cùng của tháng 5/2019, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao kỳ hạn tháng 7/2019 giảm 3,09USD/thùng xuống 53,50USD/thùng. Tính cả tháng, giá dầu giao kỳ hạn giảm 16% và như vậy có tháng 5 sụt giảm sâu nhất tính từ năm 2012.

    Thị trường London, giá dầu Brent kỳ hạn tháng 7/2019 giảm 2,38USD/thùng xuống 64,49USD/thùng. Giá dầu Brent hiện chênh lệch với giá dầu WTI ở mức 10,99USD/thùng – mức chênh lệch lớn nhất trong gần 1 năm.

    Chỉ số sản xuất của Trung Quốc tháng 5/2019 giảm vượt dự báo của giới chuyên gia. Chính phủ của nền kinh tế lớn thứ 2 trên thế giới đang huy động ngành năng lượng chuẩn bị cho cuộc chiến dài hơi với Mỹ và vốn đã chuẩn bị kế hoạch hạn chế xuất khẩu đất hiếm, theo nguồn tin thân cận với vụ việc được Bloomberg trích đăng.

    TRUNG MẾN
    Bizlive.vn​
     

Chia sẻ trang này