IEA: Trung Quốc sẽ tiếp tục mua dầu thô cuồng nhiệt

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 14/10/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Mặc dù số liệu dự trữ dầu của Trung Quốc không rõ ràng và khó mà có được, nhưng nhiều nguồn tin khác nhau cho biết dung lượng dự trữ của Trung Quốc lên tới 1 tỷ thùng, và giả sử ước tính này là chính xác thì Trung Quốc có khoảng 850 triệu thùng trong kho dự trữ dầu thô bây giờ, và có khả năng sẽ tiếp tục thu mua cuồng nhiệt trong 6 tháng tới cho đến khi đạt được dung lượng, theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA).

    Theo các nguồn tin khác nhau, khả năng tích trữ của Trung Quốc là từ 800 đến 1 tỷ thùng, IEA cho biết trong Báo cáo Thị trường Dầu mỏ của mình hôm thứ Năm do Reuters thực hiện.

    Theo IEA, nếu chúng ta sử dụng ngưỡng trên trong một loạt các ước tính công suất lưu trữ của Trung Quốc, thì khoảng 150 triệu thùng”.

    "Nếu việc làm đầy kho tiếp tục với tốc độ tương đương với mức trung bình từ đầu năm tới nay thì sẽ mất 6 tháng nữa để đạt được dung tích tối đa. Do đó, sự suy giảm mạnh trong tháng 8 và tháng 9 có thể chỉ là tạm thời ", IEA lưu ý.

    [​IMG]
    “Trong trường hợp của Trung Quốc, luôn luôn có một biên độ sai lệch trong dữ liệu mà thường là được trích xuất chứ không phải được báo cáo, nhưng nhập khẩu dầu thô đã giảm mỗi tháng kể từ tháng Sáu và dự trữ của Trung Quốc trong tháng Chín là tương đối nhỏ với 100 ngàn thùng/ngày", IEA cho biết.

    Nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc trong tháng Tám tăng 3,4 phần trăm so với năm trước, nhưng con số đó là mức hàng tháng thấp nhất trong vòng 8 tháng, do một số nhà máy lọc dầu độc lập –còn được gọi là teapots –đóng cửa để bảo trì lâu hơn kế hoạch khi các đợt kiểm tra môi trường tăng cường.

    IEA ước tính trữ lượng dầu mỏ của Trung Quốc đạt mức kỷ lục 1 triệu thùng/ngày trong nửa đầu năm nay, nhưng mức này đã giảm một nửa trong quý thứ ba.

    Theo IEA, trong quý 4, dự báo Trung Quốc sẽ không tích trữ, bởi vì nhu cầu dầu dự kiến sẽ tiếp tục tăng mạnh.

    Đề cập đến tăng trưởng nhu cầu dầu của Trung Quốc, cơ quan này cho biết:

    “Nhìn vào năm 2017 nói chung, chúng tôi dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu của Trung Quốc sẽ tăng tốc lên 540.000 thùng dầu mỗi ngày từ 310.000 thùng dầu/ngày trong năm 2016, được hỗ trợ bởi sự tăng mạnh trong nửa đầu của năm 2017. Đối với năm 2018, chúng tôi dự báo tăng trưởng sẽ chậm lại xuống còn 325.000 thùng dầu mỗi ngày.”

    Nguồn tin: xangdau.net​
     

Chia sẻ trang này