Khử mùi bình giữ nhiệt bằng 3 cách đơn giản nhất

Thảo luận trong 'Góc kinh nghiệm' bắt đầu bởi saxagifts, 22/4/16.

  1. saxagifts
    Offline

    saxagifts New Member

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    56 Nguyễn Văn Săng, Q. Tân Phú, TPHCM
    Bình giữ nhiệt là vật dụng quen thuộc hàng ngày của dân văn phòng. Bình giữ nhiệt thường được dùng để đựng nước uống, trà, cà phê hoặc đồ uống trái cây…và tất nhiên, sau khi sử dụng, nếu không khử mùi một cách triệt để thì chắc chắn bình giữ nhiệt sẽ có mùi rất khó chịu. Chỉ cần bỏ túi 3 bí kíp sau, bạn sẽ dễ dàng đánh bay những mùi hôi khó ưa còn lởn vởn trong bình giữ nhiệt.

    - Nguyên vật liệu cần thiết: Giấy báo, baking soda, nước, giấm

    Sau khi sử dụng hết thực phẩm trong bình giữ nhiệt, bạn phải rửa sạch hết những mảng bám trong từng ngóc ngách của bình, và bắt tay thực hiện 1 trong 3 cách sau đây mà Saxa hướng dẫn. Chắc chắn, bình nước của bạn sẽ luôn sạch sẽ và hết bám mùi.

    [​IMG]

    * Hướng dẫn cách vệ sinh bình giữ nhiệt đơn giản nhất

    - Cách 1: Sử dụng giấy báo

    Bạn đang ngạc nhiên vì sao giấy báo lại được nhắc đến ở đây đúng không nào? Bạn biết không, giấy báo vò nhàu, ngoài công dụng lau kiếng sạch sẽ còn giúp hút những mùi hôi khó chịu. Bình nước sau khi rửa sạch sẽ, bạn chỉ cần cho giấy báo nhàu vào đấy. Đóng kín nắp bình lại, để chừng 2 – 3 ngày, tất cả mùi hôi sẽ được hút ngược vào bên trong. Sau đó, bạn chỉ việc lấy giấy báo ra và rửa bình lại bằng nước ấm. Yên tâm là những mùi hôi khó chịu đã được mang ra ngoài theo tờ báo nhàu kia rồi.

    - Cách 2: Baking soda + nước

    Cũng giống như cách 1, sau khi bình giữ nhiệt đã được rửa sạch sẽ, bạn chỉ cần cho 1 muỗng baking soda vào đấy, cho thêm nước ấm vào, để tối thiểu là 30 phút. Hoặc, để chắc chắn những mùi khó chịu được đánh bay đi, bạn có thể để qua đêm, và nhớ đậy kín nắp bình lại. Chắc chắn, ngày hôm sau bạn đã có ngay 1 bình nước sạch sẽ và không còn mùi khó chịu. Việc còn lại là mang nó đi rửa lại bằng nước ấm, để nơi khô ráo nước là được.

    [​IMG]

    - Cách 3: Baking soda + giấm táo

    Thường được sử dụng cho những mùi hôi bám lâu ngày và khó trị. Như bạn biết đấy, chanh/giấm có khá nhiều công dụng, đặc tính acid trong chanh/giấm giúp tẩy đi những mùi hôi khó chịu và những mảng bám cứng đầu. Ngoài ra, hương thơm dịu nhẹ của chanh cũng giúp lưu lại trên bình và tạo mùi thoang thoảng. Cách này, bạn chỉ cần cho 1 muỗng baking soda, sau đó cho chanh hoặc giấm táo vào bình. Đậy kín nắp lại và lắc mạnh, khi baking soda gặp chanh/giấm sẽ sủi bọt, cho nên bạn phải đậy nắp bình. Với cách làm này, bạn chỉ cần lắc mạnh và sau đó đổ dung dịch đi và tráng lại bình với nước ấm là được.

    [​IMG]

    * Mẹo sử dụng bình giữ nhiệt tốt nhất

    Để bình giữ nhiệt hạn chế lưu những mùi khó ưa, bạn chịu khó nhớ những note sau đây mà Saxa tổng hợp để khi sử dụng nhé:

    - Đọc kỹ những khuyến cáo, hướng dẫn sử dụng trên bình giữ nhiệt. Để xem loại bình này là bình giữ nóng, hay giữ lạnh, hay đây là loại bình lưỡng tính. Nếu sử dụng giữ nhiệt không đúng cách sẽ làm giảm tuổi thọ của bình.

    - Ngoài ra, xem loại bình này có phải là bình giữ nhiệt inox 304 hay không? Có đựng được các thức uống: trà, cà phê hay đồ uống trái cây hay không? Nếu không phải là bình được sản xuất từ inox 304, bạn nên hạn chế đựng các thức uống nêu trên bên trong bình.

    [​IMG]

    - Sau khi sử dụng, phải rửa bình sạch sẽ, loại bỏ sạch những cặn bám. Tuyệt đối không dùng miếng bùi nhùi để cọ rửa bình.

    - Nếu thân bình xuất hiện rỉ sét, bạn nên vứt bỏ ngay, vì lượng sắt trong bình khá cao, khi đựng đồ uống sẽ dẫn đến những phản ứng phóng kim loại gây ảnh hưởng sức khỏe và dễ gây ung thư.

    - Tránh va đập, rơi rớt, như vậy sẽ dẫn đến bình bị biến dạng…

    - Không đựng nước quá đầy, thông thường mực nước trong bình luôn cách 2cm so với nắp.

    Với bài viết trên, Saxa đã hướng dẫn chi tiết 3 cách đơn giản đánh bay mùi của bình giữ nhiệt, ngoài ra còn bonus thêm những cách để bạn bảo quản bình giữ nhiệt của mình tốt nhất khi dùng. Các bạn có thể đọc thêm bài: 8 cách chọn bình giữ nhiệt an toàn với sức khỏe người dùng, trong bài này Saxa hướng dẫn bạn cách lựa chọn thương hiệu bình giữ nhiệt an toàn cho sức khỏe. Hoặc nếu bạn cần tư vấn về bình giữ nhiệt để làm quà tặng, chỉ cần gọi số 0906 605 405, Saxa luôn sẵn sàng phục vụ bạn.
     

Chia sẻ trang này