Lọc hóa dầu Nghi Sơn phấn đấu cho ra sản phẩm trong tháng 8/2017

Thảo luận trong 'Trong nước' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 21/2/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Chiều qua (20/2), Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có chuyến thăm và làm việc tại Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp Thanh Hóa, kiểm tra tiến độ thi công Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn. Đến nay, dự án đã cơ bản hoàn thành, trong tháng 2 sẽ tiến hành nghiệm thu cơ khí và phấn đấu sẽ cho ra sản phẩm trong tháng 8/2017.

    Tại Khu kinh tế Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa), Chủ tịch nước Trần Đại Quang và các thành viên trong đoàn công tác đã đi kiểm tra tiến độ thi công Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

    [​IMG]
    Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm hỏi cán bộ kỹ thuật tại Dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn
    Đến thời điểm hiện tại, dự án đã cơ bản hoàn thành. Trong tháng 2/2017, sẽ tiến hành nghiệm thu cơ khí, sau đó vận hành chạy thử và vận hành thương mại, phấn đấu sẽ cho ra sản phẩm trong tháng 8/2017. Khi đi vào hoạt động ổn định, Dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn cùng với Nhà máy Lọc dầu Dung Quất (Quảng Ngãi) sẽ đáp ứng hơn 70% nhu cầu xăng dầu trong nước.

    Theo báo cáo của Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp, hiện tại trên công trường xây dựng của dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn có 15.000 cán bộ, kỹ sư, chuyên gia và công nhân đang làm việc; các hoạt động bảo đảm an toàn, an sinh xã hội được thực hiện tốt.

    Tại đây, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng đã tặng quà, thăm hỏi đời sống các chuyên gia, cán bộ, kỹ sư, công nhân, người lao động. Chủ tịch nước khẳng định, đây là dự án lớn, có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của Thanh Hóa cũng như cả nước nên việc thi công dự án phải bảo đảm tiến độ, an toàn, chất lượng.

    Chủ tịch nước cũng lưu ý tỉnh Thanh Hóa, các sở, ngành liên quan của tỉnh phải luôn luôn quan tâm, đồng hành tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc để dự án được triển khai đúng tiến độ.

    [​IMG]
    Chủ tịch nước Trần Đại Quang nghe Phó tổng giám đốc NSRP Đinh Văn Ngọc giới thiệu tiến độ
    và công nghệ Dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn

    Theo báo cáo của Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn, Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp đã thu hút được 441 dự án trong nước và 29 dự án FDI; mỗi năm các dự án trong Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp nộp ngân sách Nhà nước hàng nghìn tỷ đồng; giải quyết việc làm cho hàng trăm ngàn lao động với thu nhập bình quân đạt 4,5 triệu đồng/người/tháng.

    Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định, đây là một trong những Khu kinh tế trọng điểm của Thanh Hóa cũng như cả nước. Nếu thu hút được nhiều dự án, Khu kinh tế Nghi Sơn sẽ có vai trò lớn đối với phát triển kinh tế của khu vực miền Trung, tạo sự lan tỏa ra nhiều Khu kinh tế của cả nước. Thấy được tầm quan trọng đó, thời gian qua, Chính phủ luôn quan tâm tạo nhiều điều kiện cũng như nguồn vốn xây dựng cơ sở hạ tầng; cùng tỉnh Thanh Hóa để kêu gọi đầu tư từ nước ngoài.

    Chủ tịch nước yêu cầu tỉnh Thanh Hóa cũng như Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn phải bảo đảm giải quyết hài hòa lợi ích giữa nhà đầu tư, doanh nghiệp, chính quyền và nhân dân địa phương. Trong quá trình phát triển, phải đặc biệt quan tâm đến bảo vệ môi trường sinh thái. Do vậy, phải có sự chung sức của cả nhà đầu tư, doanh nghiệp, chính quyền và nhân dân địa phương. Khi triển khai các dự án, phải bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người lao động, bảo đảm quy trình phòng cháy chữa cháy, chủ động không để xảy ra các sự cố không mong muốn.

    Đồng thời, với những hộ dân nhường đất xây dựng các công trình, việc bố trí tái định cư phải đảm bảo ổn định đời sống của nhân dân. Chủ tịch nước mong muốn, sau khi xây dựng xong hạ tầng của Khu kinh tế Nghi Sơn, phải thu hút được nhiều nhà đầu tư, nên công tác xúc tiến đầu tư cần được quan tâm, chú trọng.

    Duy Tuyên - Báo Dân Trí​
     

Chia sẻ trang này