Mỹ sa thải cố vấn an ninh quốc gia, giá dầu giảm sâu

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 11/9/19.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Sự ra đi của cố vấn an ninh quốc gia John Bolton sẽ giúp làm giảm căng thẳng với Iran, điều này có thể dẫn đến việc Mỹ bỏ trừng phạt Iran và như vậy sẽ có thêm dầu được cung cấp ra thị trường.

    [​IMG]
    Ảnh: ShutterStock

    Phiên giao dịch ngày thứ Ba, giá dầu thô giao kỳ hạn giảm, giới đầu tư kỳ vọng rằng sự ra đi của cố vấn an ninh quốc gia John Bolton sẽ giúp làm giảm căng thẳng với Iran, điều này có thể dẫn đến việc Mỹ bỏ trừng phạt Iran và như vậy sẽ có thêm dầu được cung cấp ra thị trường.

    Trên Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói với Bolton rằng ông ấy không còn được Nhà Trắng cần đến nữa và Bolton đã từ chức trong sáng ngày thứ Ba.

    Chuyên gia phân tích thị trường cao cấp tại Price Futures Group, ông Phil Flynn, nhận xét: “Bolton là người có quan điểm cứng rắn với Iran, thị trường tin rằng cửa đối thoại với Iran đang được mở ra”.

    Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo trong ngày thứ Ba tuyên bố Tổng thống Trump và Tổng thống Iran sẽ có thể có cuộc gặp tại Liên hợp quốc trong tháng này.

    Trong báo cáo tháng của mình, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) đã hạ mạnh dự báo giá dầu Mỹ năm nay và năm sau, thông tin này không khỏi khiến cho giá dầu Mỹ và giá dầu Brent trên thị trường thế giới giảm.

    Thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao kỳ hạn tháng 10/2019 giảm 45 cent tương đương 0,8% xuống 57,74USD/thùng, trước đó trong phiên giá dầu có lúc tăng lên mức cao 58,76USD/thùng. Đây là phiên giảm đầu tiên trong 5 phiên gần đây của giá dầu.

    Thị trường London, giá dầu Brent giao kỳ hạn tháng 11/2019 giảm 21 cent tương đương 0,3% xuống 62,38USD/thùng, trước đó trong phiên đã có lúc giá dầu giảm xuống mức 63,78USD/thùng.
    Trong phiên ngày thứ Hai trước đó, giá dầu đóng cửa ở mức cao nhất tính từ 31/7/2019, theo Dow Jones Market Data. Trong phiên ngày thứ Ba, giá dầu chịu tác động bởi thông tin sản xuất tiếp tục suy giảm tại nhóm nước thuộc OPEC và đồng minh.

    Tân Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia đã tái khẳng định lại cam kết sẽ giảm sản lượng tại OPEC và các nước liên minh. Nhóm này sẽ có cuộc họp vào ngày thứ Năm tuần này tại Abu Dhabi nhằm đánh giá về mức độ sản xuất, hiện tại sản lượng của Mỹ đang tăng khá nhanh, mức sản lượng trung bình hàng ngày ước khoảng 12,4 triệu thùng.

    TRUNG MẾN
    Bizlive.vn
     

Chia sẻ trang này