Ngành dầu khí Việt Nam hồ hởi trước các nhiệm vụ mới

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Gác lại phía sau những biến động, trước thềm “Tết đến xuân về”, những người lao động ở Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đang được tiếp thêm một luồng sinh khí mới. Đó chính là những trăn trở, quan tâm và khích lệ của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trong một cuộc trò chuyện và giao nhiệm vụ mới đây...

gian-khoan-pvdrilling-2-copy.jpg

Thực hiện đồng thời hai nhiệm vụ

Phát biểu giao nhiệm vụ cho tập thể lãnh đạo, nhất là đối với đồng chí Trần Sỹ Thanh - tân Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) cùng toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động (CBNVNLĐ) PVN, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhìn nhận, năm 2017, mặc dù ở vào hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam vẫn hoàn thành tốt các chỉ tiêu. Trong đó, đã thực hiện vượt mức sản lượng dầu thô và khai thác khí được giao, đồng thời thu ngân sách hoàn thành nhiệm vụ. Thủ tướng Chính phủ cho rằng so với mặt bằng chung trước đây, tuy không bằng nhưng PVN vẫn đảm bảo đời sống CBNVNLĐ và không có đơn vị nào thiếu lương, ngày lễ, Tết vẫn có phần thưởng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ, trong bối cảnh hiện nay, Đảng, Chính phủ xác định, thái độ làm việc của mỗi CBNVNLĐ ở PVN đều hết sức cố gắng để xứng đáng là đơn vị chủ công của Bộ Công Thương. Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam vẫn giữ được sự ổn định, kỷ cương, cán bộ gương mẫu tận tụy và đây là nỗ lực rất lớn. “Người ta có câu “lửa thử vàng gian nan thử sức”, các đồng chí hãy cố gắng giữ gìn quan hệ và nỗ lực hoàn thành công việc trong gian khó này. Đảng thấy được điều này, Chính phủ thấy được điều này nên chúng ta có quyền tự hào” - người đứng đầu Chính phủ khích lệ tập thể lãnh đạo cùng toàn thể CBNVNLĐ Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam.

Nói về tầm quan trọng của ngành dầu khí, Thủ tướng Chính phủ khẳng định: “Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam có vị trí, vai trò rất quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế của đất nước. Các đồng chí đang thực hiện đồng thời hai nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó. Đó là sản xuất kinh doanh hiệu quả, đóng góp cho sự phát triển kinh tế đất nước và thực hiện tốt nhiệm vụ an ninh quốc phòng, bảo vệ chủ quyền và an ninh quốc gia của đất nước. Đảm bảo an ninh năng lượng và PVN là đơn vị nâng cao hình ảnh Việt Nam trên trường quốc tế”. Cùng với việc đánh giá cao năng lực, phẩm chất của đồng chí Trần Sỹ Thanh - người vừa được Đảng, Nhà nước giao trọng trách làm Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng giao cho cá nhân đồng chí tân Chủ tịch; tập thể lãnh đạo cùng CBNVNLĐ PVN 7 nhiệm vụ, vừa mang tính cấp bách, lại vừa mang tính chiến lược.

Cụ thể là tiếp tục phát huy, giữ gìn tinh thần đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn. Trong đó, chú trọng đoàn kết tư tưởng cán bộ, công nhân viên, củng cố bộ máy tốt hơn nữa, xây dựng bộ máy tinh gọn trên tinh thần dân chủ. Thứ hai là cần chỉ đạo, thực hiện các giải pháp và điều hành chiến lược phát triển ngành dầu khí Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến 2035. Tiếp đến là cần bám sát tình hình Biển Đông, phối hợp với các cơ quan liên quan để phát triển các dự án dầu khí ở vùng xa bờ trên thềm lục địa Việt Nam. Thứ tư là thực hiện cổ phần hóa, thoái vốn giai đoạn 2020 như kế hoạch đã phê duyệt. Thứ năm là tập trung thực hiện các dự án trọng điểm quốc gia. Kế tiếp là Chủ tịch HĐTV và Ban Tổng giám đốc phải tập trung xử lý các dự án yếu kém, thua lỗ với giải pháp nhanh, mạnh, quyết liệt hơn. Và thứ bảy là cần quyết liệt tiết giảm chi phí, chống lãng phí, giải quyết triệt để vấn đề “sân trước - sân sau” của một số đơn vị thành viên...

Trò chuyện với CBNVNLĐ Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng bày tỏ sự tin tưởng, tập thể ngành dầu khí từ tập đoàn đến các đơn vị, từ ngoài khơi vào đất liền vốn là truyền thống quý báu. Và đó cũng chính là động lực quan trọng để PVN vượt qua mọi khó khăn, thách thức.

Chung vui, chung sức và công tâm

Nói về những tình cảm và các nhiệm vụ mà Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giao phó, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam Trần Sỹ Thanh xúc động: “Trước hết, cho phép tôi bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với Bộ Chính trị, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ đã tin tưởng giao nhiệm vụ. Đặc biệt, những phát biểu giao nhiệm vụ của Thủ tướng là rất quan trọng đối với cá nhân tôi cũng như ngành dầu khí trong thời gian trước mắt và cả thời gian tới đây”.

Tiếp lời, người đứng đầu Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam bày tỏ: “Tôi nhận thấy rằng, Thủ tướng Chính phủ am hiểu ngành dầu khí rất sâu. Trước sự tin tưởng của Đảng, Chính phủ cũng như cá nhân Thủ tướng, tôi nhận thức sâu sắc nhiệm vụ của mình. Cá nhân tôi sẽ cùng với các đồng chí trong HĐTV, Thường vụ, Ban Tổng giám đốc sẽ hết sức nỗ lực để hoàn thành các nhiệm vụ được giao”.

Nhận nhiệm vụ trước Đảng, Nhà nước và Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Trần Sỹ Thanh khiêm nhường, bản thân không dám nhận là người “đứng đầu” PVN mà thay vào đó sẽ là người đứng cùng, làm cùng, chung tay, kề vai sát cánh với tất cả mọi người. Chia sẻ sâu hơn, tân Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam tự nhìn nhận, tuy được Đảng và Nhà nước quan tâm, đào tạo qua một số môi trường công tác nhưng môi trường về dầu khí thì khá ít kinh nghiệm.

Đồng chí Trần Sỹ Thanh cho rằng đó quả thật là một thách thức lớn đối với bản thân. Từ đó, người đứng đầu Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam mong muốn sự hợp tác chặt chẽ, sự giúp đỡ nhiệt tình, chân thành của các đồng chí trong HĐTV, Đảng ủy, Ban Tổng giám đốc, các đơn vị và toàn thể CBNVNLĐ trong ngành dầu khí. “Chúng ta sẽ chia sẻ, chung vai, chung sức và công tâm để hoàn thành ước nguyện của Đảng, Nhà nước, nhân dân như lời Thủ tướng Chính phủ” - người đứng đầu PVN thể hiện rõ quyết tâm.

Trong suy nghĩ của một người gánh trên vai trọng trách mới, đồng chí Trần Sỹ Thanh nhắn nhủ tới toàn thể CBNVNLĐ ngành dầu khí: “Chúng ta phải vượt qua thời khắc khó khăn này, để ngành dầu khí trở lại với vị thế vốn có”. Trong con mắt của Chủ tịch HĐTV PVN, ngành dầu khí vốn có bề dày truyền thống, từng là ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp quan trọng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong suốt những năm qua. Công sức, trí tuệ các thế hệ lãnh đạo, lớp lớp cán bộ, công nhân ngành dầu khí là không thể phủ nhận. Trước những khó khăn, thách thức hiện nay, đồng chí Trần Sỹ Thanh luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và sự quan tâm của các bộ, ngành Trung ương để những người tràn đầy nhiệt huyết về ngành dầu khí lấy lại tâm thế, khí thế, góp phần đưa ngành dầu khí đi vào ổn định và tiếp tục đóng góp vào lợi ích quốc gia.

Sau cùng, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam Trần Sỹ Thanh bày tỏ: “Chúng tôi tin rằng nếu được sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ kịp thời từ Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, các bộ ngành Trung ương, các địa phương thì giai đoạn khủng hoảng của ngành dầu khí sẽ sớm khép lại, đồng thời sẽ mở ra những cơ hội mới, vận hội mới và phát triển một cách bền vững. Qua đó sẽ từng bước lấy lại niềm tin của Đảng, Chính phủ và đồng bào cả nước về ngành Dầu khí Việt Nam. Chúng tôi tin chắc rằng PVN sẽ làm được điều đó nếu được Chính phủ, các cơ quan chức năng tháo gỡ khó khăn về cơ chế. Và PVN cam kết bằng những việc làm cụ thể nhất, đó chính là 7 nhiệm vụ mà Thủ tướng Chính phủ giao phó. Trong đó, nhiệm vụ đầu tiên là phải đoàn kết chung lòng”.

Một số kết quả nổi bật năm 2017:

gas.jpg

* Tổng sản lượng khai thác quy dầu của tập đoàn năm 2017 đạt 25,41 triệu tấn, vượt 1,60 triệu tấn quy dầu so với kế hoạch Chính phủ giao.

* Tổng doanh thu toàn tập đoàn đạt 498 nghìn tỷ đồng, vượt 13,8% so với kế hoạch năm, tăng 10,1% so với năm 2016.

* Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 31,9 nghìn tỷ đồng, vượt 92% kế hoạch năm.


An ninh Thủ đô
 

Việc làm nổi bật

Top