Nguyên Tổng giám đốc Oceanbank khai những người nhận lãi suất ngoài của PVOil, BSR, Vietsopetro

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Đại diện ủy quyền của Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOil) khẳng định đã rà soát hệ thống tài khoản không có bất cứ khoản tiền nhận lãi ngoài từ Oceanbank.
Chiều nay (2/3), phiên xét xử đại án tại Oceanbank, HĐXX xét hỏi về hành vi chi lãi ngoài hợp đồng.

Theo cáo trạng, từ tháng 7/20112 đến tháng 6/2014, bị cáo Nguyễn Minh Thu (nguyên Tổng giám đốc Oceanbank) nhận 125,6 tỷ đồng chi trả lãi ngoài huy động vốn cho khách hàng. Trong đó có 114,4 tỷ đồng tiền gửi không kỳ hạn và 11,1 tỷ đồng tiền gửi có kỳ hạn.

nguyen-minh-thu_EEVH.jpg

Bị cáo Thu khai nhận, bản thân trực tiếp nhận và chi trả 48,3 tỷ đồng cho các khách hàng Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOil), Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) và Liên doanh Dầu khí Vietsopetro (VSP).

Cụ thể, PVOil là 15,7 tỷ đồng, VSP 22,7 tỷ dồng, BSR 19,3 tỷ đồng. Việc chi lãi ngoài, Oceanbank không yêu cầu các khách hàng phải ký nhận.

Đối với chi lãi ngoài cho Vietsopetro, 70% số tiền này được bị cáo chuyển cho kế toán trưởng, số còn lại chuyển cho tổng giám đốc.

Đối với PVOil, bị cáo chi cho tổng giám đốc và kế toán trưởng, tỷ lệ 50%.

Đối với BSR, bị cáo giao tiền cho chủ tịch, tổng giám đốc, phó giám đốc, kế toán trưởng (theo yêu cầu).

Đại diện ủy quyền PVOil cho biết, quá trình điều tra, PVOil nhận được công văn của cơ quan điều tra hỏi về vấn đề này. PVOil đã rà soát hệ thống tài khoản, khẳng định không nhận bất cứ khoản tiền nào từ Nguyễn Minh Thu và Oceanbank. PVOil cũng mời các cán bộ cũ về hỏi nhưng họ cũng khẳng định không nhận tiền.

“PVOil mở tài khoản tại Oceanbank và có 3 hợp đồng tiền gửi tại ngân hàng này, ngoài ra phát sinh một số lãi không kỳ hạn. Tiền gửi có kỳ hạn với tổng số tiền là 1,8 tỷ đồng (từ năm 2013-2014). Trước đó chỉ phát sinh tiền lãi không kỳ hạn vì PVOil có tài khoản, số dư trong tài khoản thời điểm cao nhất không nhiều. Chúng tôi đã có bảng kê cụ thể gửi cho quý tòa”, đại diện ủy quyền PVOil cho biết.

Trả lời trước tòa, bị cáo Nguyễn Minh Thu thừa nhận, quá trình chi trả cho khách hàng có giám đốc hoặc phó giám đốc đi cùng.

LIVE: Phiên tòa chiều ngày 2/3/2017

Đỗ Mến - Bùi Trang/Tinnhanhchungkhoan.vn​
 
Sửa lần cuối:

Việc làm nổi bật

Top