Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 sẽ sớm đi vào hoạt động

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Thông tin này vừa được Tổng giám đốc Tập đoàn dầu khí Việt Nam (PVN) Lê Mạnh Hùng đưa ra sau khi có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thái Bình. Trong đó cho biết, PVN rất quyết tâm đầu tư, xây dựng các dự án về năng lượng tại Thái Bình để từ đó góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

thi%20bnh%202%20-%20img_8791.jpg

Theo thống kê, hiện PVN đang đầu tư hai dự án lớn tại Thái Bình là dự án Hệ thống thu gom khí mỏ Thái Bình - Hàm Rồng và Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2. Đây là hai dự án có quy mô và vốn đầu tư lớn, được kỳ vọng sau khi đi vào hoạt động sẽ đóng góp đáng kể vào việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, nhất là đối với các tỉnh phía Bắc. Tuy nhiên, những vướng mắc liên quan đến thủ tục pháp lý của dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 chưa được khơi thông, vì thế ông Hùng cho biết, rất cần các sở, ngành của tỉnh Thái Bình và huyện Thái Thụy hỗ trợ tháo gỡ đối với khu đất trạm trộn bê tông, khu nhà ở dành cho cán bộ công nhân viên, việc đảm bảo an ninh an toàn của các dự án... để dự án này sớm đi vào hoạt động theo tiến độ đề ra.

Để tháo gỡ những kiến nghị, đề xuất nêu trên của PVN, tại buổi làm việc, ông Đặng Trọng Thăng - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cam kết, sẽ chỉ đạo các sở ngành, chính quyền địa phương làm rõ ngay các vấn đề như đã nêu, đồng thời có giải pháp khả thi để tập trung tháo gỡ vào trung tuần tháng 11/2019. Bởi, theo đánh giá của ông Thăng, hai dự án này không chỉ là những công trình đầu tư thuần túy về kinh tế, mà có tầm ảnh hưởng cả về xã hội, chính trị tại Thái Bình, cần được quan tâm tháo gỡ vướng mắc một cách nhanh nhất để sớm đưa các dự án về đích và vận hành hiệu quả. “Lãnh đạo tỉnh Thái Bình cũng sẽ tiếp tục có kiến nghị lên Chính phủ, Bộ Công Thương ủng hộ dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2” - ông Thăng cho biết. Đồng thời, giao Sở Công Thương tỉnh Thái Bình đốc thúc các DN trên địa bàn sớm chuyển đổi sang sử dụng nhiên liệu sạch, xây dựng cơ chế hỗ trợ DN sử dụng nhiên liệu khí thiên nhiên..., để mở rộng thị trường tiêu thụ khí khi các dự án này đi vào hoạt động thời gian tới.

 

Việc làm nổi bật

Top