OPEC nâng dự báo cầu tiêu thụ, giá dầu tăng 3 phiên liên tục

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Dầu tăng giá ngày 11/10 phiên thứ ba liên tiếp sau khi OPEC nâng dự báo tiêu thụ trong năm sau, đồng thời cho biết sản lượng của các nước thành viên tăng trong tháng 9.

Giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng 11 kết phiên 11/10 tăng 38 cent, tương đương 0,8%, lên 51,30 USD/thùng.

oil89_zzik.jpg

Tương tự, giá dầu Brent giao tháng 12 tăng 33 cent, tương đương 0,6%, lên 56,94 USD/thùng.
Trong báo cáo ra hàng tháng, Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) cho biết sản lượng dầu thô của các nước thành viên trong tháng trước tăng 90.000 thùng/ngày. Ngoài ra, sản lượng của các nước phi thành viên cũng tăng 31.000 thùng/ngày trong tháng 9, chủ yếu từ Mỹ.

Tổ chức này cũng nâng dự báo tăng trưởng nhu cầu tiêu thụ dầu trên toàn thế giới thêm 30.000 thùng/ngày trong năm nay và cả năm sau. Theo đó, nhu cầu dầu sẽ tăng 1,5 triệu thùng/ngày trong năm 2017 và 1,4 triệu thùng/ngày trong năm tới.

Theo Robbie Fraser, chuyên gia phân tích hàng thương phẩm tại Schneider Electric, tăng trưởng nhu cầu tổng thể đã liên tục buộc phải điều chỉnh tăng dự dự báo do các nước châu Á không thuộc OECD tiếp tục dẫn dắt nhu cầu thế giới.

Trong khi đó, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ nâng dự báo giá dầu thô trong năm nay và năm sau, đồng thời nâng dự báo sản lượng Mỹ cho năm 2018 thêm 0,8% lên 9,92 triệu thùng/ngày.
Còn Jay Hatfield, Chủ tịch của InfraCap và Giám đốc quản lý danh mục của MLP ETF, dự báo sản lượng dầu thô của Mỹ sẽ tăng đều lên 10 triệu thùng/ngày trong năm 2018 nhờ tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Các chuyên gia phân tích tại Công ty tư vấn JBC Energy cho rằng giá dầu WTI vẫn thấp hơn đáng kể giá dầu Brent, và điều này sẽ giúp dầu thô Mỹ mở rộng thị phần ở các thị trường khác, nhất là châu Á.
MINH ANH
Bizlive.vn​
 

Việc làm nổi bật

Top