Phút trải lòng của những bạn trẻ PVE tại công trường Rapid

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Trong chuyến công tác đến RAPID vào giữa tháng 7 – thời điểm cả PVE đang ra sức thi đua chào mừng 19 năm thành lập công ty, chúng tôi tình cờ gặp lại Nguyễn Chơn Lạc, một người bạn từng làm việc tại dự án NSRP Thanh Hóa, và hiện nay đang đảm nhận vị trí QC Inspector tại PKG#11. Tranh thủ giờ nghỉ ngơi ngắn trước khi tiếp tục công việc của mình, bạn tâm sự với chúng tôi:

“Em làm việc tại PVE cũng được 2 năm rồi, từ tháng 8/2015, hết dự án Nghi Sơn rồi tiếp tục sang dự án RAPID, nhiều khi cũng nhớ gia đình lắm, nhưng thấy mọi người bên đây cùng chia sẻ khó khăn nên em vẫn giữ được động lực làm việc.”

B.jpg

Khi nói về những điều đã đạt được trong thời gian qua tại RAPID, bạn tiếp tục chia sẻ: “Công ty vươn ra biển lớn, khó khăn thách thức cũng nhiều hơn, nhưng âu cũng là cơ hội để hoàn thiện mình.

Đầu tiên là mình được làm quen với một nền văn hóa với nhiều điểm mới lạ. Em rất thích điều này! Hằng ngày làm việc với những cán bộ, kỹ sư và công nhân nước ngoài, mình cũng có động lực hơn để trao dồi ngoại ngữ. Song hòa nhập là một quá trình, em cũng đang cố gắng để tốt hơn.”


“Tuy nhiên, cũng nhiều khó khăn hơn phải vượt qua. Đầu tiên là rào cản ngôn ngữ với sự đa dạng quốc tịch, văn hóa của từng cá nhân tham gia dự án. Thứ hai là việc ăn uống, sinh hoạt cũng khác biệt, đặc biệt là khẩu vị của người Malaysia tương đối khác biệt với thói quen của người Việt Nam. Em thấy hội thao vừa được tổ chức đầu tháng 7 vừa qua đã giúp nâng cao đời sống tinh thần của toàn thể cán bộ và công nhân tại RAPID, giúp mọi người “giữ được lửa” và luôn tràn đầy năng lượng tiến lên phía trước.”

Vậy bạn có ước muốn gì khi được tham gia dự án này? – Câu hỏi chúng tôi đặt ra trước khi tạm biệt bạn trẻ năng động này nhận được câu trả lời hết sức bất ngờ - “Em nghĩ qua dự án này, em cải thiện được rất nhiều về tư duy và khả năng giải quyết công việc, nó đòi hỏi mình phải năng động và chủ động hơn với điều kiện hạn chế. Đồng thời, cùng làm việc với những đối tác lớn trong khu vực như Samsung cũng giúp bản thân học được nhiều kinh nghiệm quý báu và là hành trang vững chắc trong tương lai.”

Sau đó, chúng tôi có dịp trò chuyện với Fara, một thành viên mới của HSE Team, phụ trách giấy tờ về An toàn lao động. Cô luôn nở nụ cười rất tươi và nhiệt tình giúp những đồng nghiệp xung quanh.

“Các bạn biết không, được làm cho một công ty Việt Nam tại dự án RAPID này là một điều hết sức thú vị. Tôi được làm quen nhiều bạn mới từ một đất nước khác và tôi thật sự yêu thích công việc này.”

Khi được hỏi về những đồng nghiệp Việt Nam làm cùng, cô chia sẻ: “Tôi nghĩ các bạn Việt Nam hết sức thân thiệt, họ luôn hỗ trợ tôi trong công việc. Chăm chỉ, thông minh là điểm mạnh mà tôi cảm nhận khi được làm việc chung.

C.jpg

Nhưng thật lòng mà nói, còn nhiều rảo cản mà chúng ta phải vượt qua, đặc biệt là văn hóa, phong tục và thói quen sinh hoạt. Những điều này có thể được khắc phục nếu dành thời gian nhiều hơn để tìm hiểu và trao đổi với nhau.”

“Tôi cũng rất muốn có một ngày được đến thăm quê hương các bạn, qua những lời kể, tôi mường tượng một đất nước xinh đẹp và thanh bình.”

Một lần nữa, xin cám ơn các bạn đã đến đây, như là cầu nối để hai dân tộc hiểu nhau hơn và hợp tác với nhau tốt hơn trong tương lai.”

Chuyến đi của chúng tôi đọng lại với những lời chia sẻ chân thành từ hai gương mặt trẻ đang cống hiến sức mình cho sự thành công chung của PVE. Những ngọn lửa tuổi trẻ nhiệt huyết sẽ là động lực mang niềm tin “vượt biển lớn, vươn ra khu vực” của tập thể người PVE trở thành hiện thực. Xin cám ơn các bạn và mong rằng những ước mơ, khát vọng chinh phục sẽ đơm hoa kết trái tại công trường RAPID này.

Nguyễn Thế Hà
Bản tin PVE​
 
Sửa lần cuối:

Việc làm nổi bật

Top