PV Drilling thuê thêm 1 giàn khoan tự nâng phục vụ thị trường trong nước

Thảo luận trong 'Trong nước' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 29/10/19.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Vừa qua, Tổng công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đã ký hợp đồng cung cấp giàn khoan tự nâng cho chương trình khoan năm 2019 của Hoàng Long JOC. Chương trình khoan dự kiến bắt đầu vào tháng 11/2019 tại lô 16-1 ngoài khơi vùng biển Việt Nam với 2 giếng chắc chắn (firm) và 2 giếng tùy chọn (option).

    Hiện nay, toàn bộ 4 giàn khoan tự nâng (jack - up) thuộc sở hữu của PV Drilling đều đang phục vụ các chiến dịch khoan dài hạn của khách hàng tại Malaysia, do đó PV Drilling không đủ giàn phục vụ nhu cầu thị trường trong nước. Để đáp ứng nhu cầu khoan tại Việt Nam, PV Drilling đã triển khai thuê lại các giàn khoan đang chờ việc trên thị trường để cung cấp cho khách hàng.

    Giàn IDUN, phục vụ chiến dịch khoan của Hoàng Long JOC, được PV Drilling thuê lại của Công ty Borr Drilling. Đây là giàn khoan tự nâng, thuộc thế hệ giàn khoan hiện đại, mẫu Super B Class, do Keppel FELS Singapore sản xuất năm 2013, giàn có thể khoan đến 10.500m ở mức nước sâu tối đa 105m. IDUN là giàn thuê thứ 02 của PV Drilling trong năm 2019, trước đó PV Drilling đã thuê thêm giàn HAKURYU-11 của Japan Drilling (JDC) hoạt động ngoài khơi Vũng Tàu.

    [​IMG]
    Giàn khoan biển tự nâng IDUN

    Mảng dịch vụ khoan hiện chiếm khoảng 50% cơ cấu doanh thu của PV Drilling. Đặc biệt, các giàn khoan tự nâng của PV Drilling đã có hợp đồng làm việc ổn định đến cuối năm 2020, đầu 2021 với giá cho thuê có những chuyển biến tích cực cùng với việc gia tăng thêm 2 giàn khoan thuê trong thời gian tới. Nhờ vậy, hiệu suất sử dụng giàn khoan tự nâng tăng lên 88% trong 9 tháng đầu năm, con số này năm 2018 là 81,5%; hiệu suất vận hành giàn đạt con số ấn tượng 99,6%. Đối với giàn khoan nước sâu TAD - PV DRILLING V, tháng 9/2019 vừa qua PV Drilling đã ký kết Hợp đồng cung cấp giàn khoan này cho chiến dịch khoan của Brunei Shell Petroleum Company Sdn Bhd (BSP) tại Brunei với thời hạn 6 năm chắc chắn, với 2 lần tùy chọn gia hạn với mỗi lần là 2 năm, bắt đầu từ ngày 01/04/2021. Với khối lượng công việc hiện tại, doanh thu mảng dịch vụ khoan của PV Drilling dự báo sẽ tăng 15-20%, nên tỷ trọng đóng góp của dịch vụ khoan trong tổng doanh thu lên khoảng 60% trong thời gian tới.

    Về tình hình triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh của PV Drilling trong 9 tháng đầu năm 2019, tổng doanh thu thực hiện đạt 2.982 tỷ đồng, đạt 77,5% kế hoạch năm 2019, lợi nhuận sau thuế hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt khoảng 49 tỷ đồng.

    Với diễn biến thuận lợi về đơn giá cho thuê giàn cũng như hiệu suất hoạt động, hiệu suất sử dụng của toàn bộ các giàn khoan của PV Drilling như hiện nay, cùng với việc chú trọng phát triển 3 thế mạnh đang có: mô hình quản trị doanh nghiệp hiệu quả; đầu tư đúng trọng tâm và vận hành hiệu quả các khối tài sản hiệu hữu PV Drilling tin tưởng sẽ hoàn thành nhiệm vụ và chỉ tiêu mà ĐHĐCĐ đã đề ra trong năm 2019 và ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh trong thời gian tới.

     

Chia sẻ trang này