PV GAS North chống cạnh tranh không lành mạnh

Thảo luận trong 'Trong nước' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 14/5/19.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2019, lãnh đạo Công ty CP Kinh doanh Khí miền Bắc (PV GAS North - KMB) cho biết, năm 2018, KMB nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức của thị trường, giữ vững ổn định, hoàn thành vượt mức các mục tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh đã đề ra.

    [​IMG]
    Đại hội đồng cổ đông thường niên 2019 của PV GAS North - KMB.

    Ông Trần Trọng Hữu, Chủ tịch HĐQT KMB cho biết: Năm 2018 giá dầu, khí thế giới vẫn biến động nhiều, ảnh hưởng rất lớn đến sản lượng tiêu thụ LPG của Công ty trong Quý IV; nguồn cung LPG trong và ngoài nước tiếp tục dư thừa; thị trường kinh doanh LPG khu vực phía Bắc cạnh tranh quyết liệt, không lành mạnh; gian lận thương mại trong hoạt động kinh doanh LPG diễn ra công khai, rộng khắp…

    Bên cạnh đó, Nghị định 87/2018/NĐ-CP về kinh doanh khí (trong đó có LPG) đã xoá bỏ hoặc giảm hầu hết các yêu cầu bắt buộc về cơ sở vật chất như: kho chứa LPG, trạm chiết nạp, số lượng chai LPG, thiết lập hệ thống phân phối... bước đầu xóa bỏ tâm lý hoạt động cầm chừng của các nhãn hiệu gas vừa và nhỏ, tuy nhiên cũng đồng thời xuất hiện ngày càng nhiều việc cạnh tranh không lành mạnh, sang chiết nạp gas lậu và giành giật sản lượng bằng việc giảm sâu giá bán.

    Trong bối cảnh đó, KMB đẩy mạnh triển khai các chương trình, kế hoạch theo Chiến lược phát triển thị trường bán lẻ LPG dân dụng của PV GAS giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến năm 2025.

    Thực hiện các giải pháp về kinh doanh, KMB tiếp tục bám sát thị trường, đồng hành hỗ trợ các kênh bán hàng hiện tại để giữ chân khách hàng, kịp thời điều chỉnh giá giao LPG linh hoạt tại từng thời điểm.

    Về hoạt động kinh doanh CNG, hệ thống khách hàng đã ổn định, hoạt động cấp khí CNG được liên tục. Công tác phối hợp điều độ khí được KMB duy trì chặt chẽ với đơn vị cung cấp nguồn, luôn cập nhật tình hình trạm nén khi có sự cố và liên hệ thường xuyên với đơn vị vận tải đảm bảo không gián đoạn khí cấp cho khách hàng.

    Theo ông Hữu, việc giá dầu có xu hướng tăng cao dẫn đến giá thành nhiên liệu CNG đang mất dần đi lợi thế cạnh tranh so với các nhiên liệu khác, vì vậy khách hàng nhiều lần đề nghị tăng sản lượng, chiết khấu hoặc có xu hướng trở về sử dụng nhiên liệu truyền thống để tiết giảm chi phí cho hoạt động sản xuất kinh doanh của mình.

    Tại Đại hội, KMB đã trình ĐHĐCĐ thảo luận và thông qua các tờ trình:

    1/ Báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2018 và kế hoạch năm 2019.

    2/ Báo cáo tài chính năm 2018 đã được kiểm toán, phương án phân phối lợi nhuận năm 2018, kế hoạch năm 2019.

    3/ Báo cáo hoạt động của HĐQT năm 2018, phương hướng hoạt động năm 2019.

    4/ Báo cáo hoạt động của Ban Kiểm soát năm 2018, phương hướng hoạt động năm 2019, đề xuất lựa chọn đơn vị kiểm toán độc lập năm 2019.

    5/ Báo cáo thực hiện tiền lương/thù lao năm 2018 và kế hoạch tiền lương/thù lao năm 2019 của HĐQT và BKS; cổ tức của năm 2018 là 5%.

    TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM


     

Chia sẻ trang này