Shell và ExxonMobil trúng thầu dự án xây dựng năm trạm nhập khẩu LNG của Pakistan

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 24/9/19.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Shell và ExxonMobil đã lọt vào danh sách các công ty được Chính phủ Pakistan lựa chọn làm nhà thầu cho dự án xây dựng năm trạm LNG của nước này nhằm gia tăng nhập khẩu khí đốt, đáp ứng cho tình trạng thiếu hụt nguồn cung hiện nay. Dự kiến các trạm này sẽ đi vào hoạt động trong khoảng 2-3 năm tới.

    Do dân số tăng nhanh, Pakistan đã rơi vào tình trạng mất điện trên diện rộng do thiếu nhiên liệu vận hành cho các nhà máy điện. Trong năm tài chính 2017/18, nhu cầu nhiên liệu đã vượt quá nguồn cung khoảng 3 tỷ feet khối khí/ngày. Mặc dù Pakistan đã tăng cường nhập khẩu khí đốt và LNG song cũng không đủ để đáp ứng nhu cầu. Vì vậy, Chính phủ Pakistan đã lựa chọn năm nhà thầu lớn cho dự án xây dựng thêm các trạm nhập khẩu LNG. Ngoài Shell và ExxonMobil, các công ty được lựa chọn bao gồm Mitsubishi Corp, Energas, Trafigura và Gunvor. Các nhà thầu sẽ phải đệ trình bản kế hoạch chi tiết lên Chính phủ để phê duyệt trước ngày 05/11/2019.

    [​IMG]

    Pakistan hiện có 2 trạm nhập khẩu LNG công suất 1,2 tỷ feet khối khí mỗi ngày, với kế hoạch nâng công suất thêm 600 tỷ feet khối khí mỗi ngày vào năm 2020. Một tỷ feet khối khí thiên nhiên tương đương khoảng 21.000 tấn LNG.

    Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)

     

Chia sẻ trang này