Sri Lanka bắt đầu sản xuất dầu trong năm 2023

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Sri Lanka đã tận dụng tập đoàn Total của Pháp và Equinor của Na Uy để nghiên cứu tiềm năng hydrocarbon tại 2 khu dầu mỏ, cho biết họ dự định bắt đầu sản xuất dầu tại quốc đảo này vào năm 2023.

Sri Lanka không sản xuất dầu và đang nhập khẩu nhiên liệu với kim ngạch 4,15 tỷ USD trong năm 2018.

vedanta-cairn-deal.jpg

Vajira Dissanayake, quan chức hàng đầu trong Bộ Dầu khí cho biết quốc gia này đã nhận được 3 hồ sơ để thăm dò và phát triển một khu dầu mỏ, công ty Cairn của Ấn Độ đã rời bỏ trong cuối năm 2015 do dự kiến hydrocarbon thấp. Ông không cho biết tên của các công ty.

Công ty Cairn, một đơn vị khai thác của tập đoàn tài nguyên Vedanta, đã khằng định khám phá khí tự nhiên đầu tiên và chính phủ Sri Lanka cho biết dữ liệu địa chất cho thấy khả năng có hơn 1 tỷ thùng dầu dưới biển trong khu vực 30.000 km2 của lưu vực Mannar, ngoài khơi ờ tây bắc của đảo. Khu vực dầu mỏ tại lưu vực Mannar này dự kiến sẽ được cấp trong tháng 11/2019.

Ông Dissanayake nói “chắc chắn vào năm 2020 họ sẽ bắt đầu hoạt động và chúng tôi dự kiến sản xuất hydrocarbon đầu tiên vào năm 2023”.

Để thúc đẩy sản xuất dầu và khí, Sri Lanka đã tranh thủ Total và Equinor để thăm dò khu vực JS-5 và JS-6 nằm ở ngoài khơi phía đông.

Số liệu từ khảo sát địa chất trước đó đã tiết lộ các khu JS-5 và JS-6 có tiềm năng hydrocarbon đáng kể sau đó Total quyết định tiến tới giai đoạn thăm dò tiếp theo với Equinor.

Phó chủ tịch thăm dò Janne Rui cho biết Equinor sẽ chịu 30% chi phí dự án này, không cho biết cụ thể. Các dự án tương tự thường chi phí từ 2 triệu tới 10 triệu USD.

Nguồn: VITIC/Reuters
 

Việc làm nổi bật

Top