Sụt giảm thê thảm hơn 5%, giá dầu xuống 57USD/thùng

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Cả giá dầu Brent và dầu WTI đều có ngày sụt giảm mạnh nhất tính theo giá trị USD và tính theo phần trăm lớn nhất tính từ đầu năm 2019.

daugettyimages24_sasw.jpg

Ảnh: GettyImages

Phiên giao dịch ngày thứ Năm, giá dầu giảm mạnh và như vậy có phiên giảm nhất tính từ đầu năm 2019, chốt phiên ở mức thấp nhất trong gần 2 tháng khi mà khả năng đối đầu thương mại Mỹ kéo dài dẫn đến việc nhà đầu tư bán mạnh các tài sản bị coi là rủi ro, thị trường chứng khoán toàn cầu đồng thời giảm điểm sâu.

Đóng cửa phiên ngày thứ Năm, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao kỳ hạn tháng 7/2019 giảm 3,51USD/thùng tương đương 5,7% xuống 57,91USD/thùng. Giá dầu WTI như vậy đóng cửa ở mức thấp nhất tính từ ngày 12/3/2019, theo Dow Jones Market Data.

Giá dầu thô Mỹ như vậy cũng rớt xuống dưới mức trung bình của 200 ngày giao dịch là 60,55USD/thùng.

Thị trường London, giá dầu Brent kỳ hạn tháng 7/2019 giảm 3,23USD/thùng tương đương 4,6% xuống 67,76USD/thùng, đây là mức đóng cửa thấp nhất của giá dầu Brent tính từ ngày 25/3/2019.

Như vậy cả giá dầu Brent và dầu WTI đều có ngày sụt giảm mạnh nhất tính theo giá trị USD và tính theo phần trăm lớn nhất tính từ đầu năm 2019.

Giá dầu trên thị trường Mỹ giảm gần 5% bởi những lo ngại rằng chiến tranh thương mại kéo dài sẽ tác động xấu đến nhu cầu dầu toàn cầu.

Lợi suất trái phiếu Bộ Tài chính Mỹ thời hạn 10 năm rớt xuống mức thấp nhất tính từ đầu năm nay, dấu hiệu cho thấy nhà đầu tư đang dự báo nhiều hơn về khả năng tăng trưởng và lạm phát đi xuống.

Kỳ vọng vào khả năng sớm có một giải pháp cho chiến tranh thương mại Mỹ – Trung Quốcnhạt đi trong tuần này khi mà Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin trong ngày thứ Tư cho biết rằng hiện tại chưa có thêm cuộc gặp nào với phía Bắc Kinh được lên lịch và rằng ông khuyến khích doanh nghiệp Mỹ chuyển chuỗi cung ứng ra khỏi Trung Quốc.

Trong tuần này, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kêu gọi người Trung Quốc chuẩn bị sẵn sàng cho khoảng thời gian khó khăn bởi nước này sẽ có cuộc chiến thương mại kéo dài với Mỹ.

TRUNG MẾN
http://bizlive.vn
 

Việc làm nổi bật

Top