Trong khi hàng loạt doanh nghiệp thuộc họ dầu khí lâm cơn bĩ cực, cắt giảm nhân sự, lương thưởng… một doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam vẫn chi trả lương thưởng cho lãnh đạo gần 100 triệu đồng/tháng.
Tổng Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans) thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam vừa công bố báo cáo thường niên năm 2015.
Báo cáo kết quả hoạt động sản xuất trong năm 2015 cho thấy, việc giá dầu giảm từ 100 USD/thùng xuống chỉ còn 30 USD/thùng khiến các khách hàng thuộc thị trường dịch vụ của PVTrans cắt giảm chi phí, ngân sách, dịch vụ.
Bên cạnh đó, do tình hình căng thẳng tại Biển Đông, ít nhiều làm ảnh hưởng tới việc khai thác vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam với khách hàng truyền thống của một số đơn vị thành viên. Lượng tàu đóng mới gia nhập thị trường tiếp tục tăng, gây sức ép cho cạnh tranh về giá cước… Từ đó, làm ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động kinh doanh dịch vụ của PVTrans.
Mặc dù vậy, trong năm qua, PVTrans đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh.
Cụ thể: Tổng doanh thu của Tổng công ty đạt 5.960 tỷ đồng, hoàn thành 117% so với kế hoạch đề ra đầu năm; Lợi nhuận trước thuế đạt 546 tỷ đồng, đạt 227%; Lợi nhuận sau thuế đạt 433 tỷ đồng, 227% kế hoạch đề ra.
Làm ăn có lãi, đi ngược với xu thế "kêu" lỗ, cắt giảm nhân sự, lương thưởng của hàng loạt doanh nghiệp họ dầu khí như Vietsopetro, PVDrilling... PVTrans có phần bạo tay hơn khi mức lương thưởng chi trả cho lãnh đạo và nhân viên đều cao ngất ngưởng.
Trong bảng lương thưởng thù lao của Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc và Ban Kiểm soát cho thấy, 3 thành viên thuộc HĐQT đều có mức lương tương đối cao.
Cao nhất là ông Phạm Việt Anh, UV HĐQT, Tổng GĐ Công ty nhận mức lương thưởng 1,147 tỷ đồng trong năm 2015. Trung bình, thu nhập mỗi tháng của ông Việt Anh khoảng 96 triệu đồng.
Ông Mai Thế Toàn, UV HĐQT kiêm TGĐ nhận mức lương thưởng 952 triệu đồng trong năm 2015. Trung bình, thu nhập mỗi tháng của ông Toàn đạt 79 triệu đồng.
Ông Nguyễn Xuân Sơn Chủ tịch HĐQT nhận lương thưởng 780 triệu đồng trong năm 2015. Trung bình, mỗi tháng ông Sơn nhận về 65 triệu đồng.
5 thành viên khác trong Ban Giám đốc gồm ông Đặng Khắc Đô; ông Trần Tuấn Nam; ông Đào Mạnh Tiến; ông Nguyễn Ngọc Anh; ông Nguyễn Đình Thanh đều là Phó TGĐ có mức thu nhập bình quân cao nhất 70 triệu đồng/tháng, thấp nhất khoảng 23 triệu đồng/tháng.
Đối với nhân viên, số lượng lao động bình quân trong năm 2015 của Tổng Công ty là 2.016 người, giảm chỉ còn 88% so với kế hoạch nhân sự. Thu nhập bình quân của lao động đạt 16,5 triệu đồng/người/tháng, tăng 2% so với kế hoạch.
Dự báo, trong năm 2016, xu hướng sụt giảm giá dầu thô trên thế giới vẫn duy trì khiến vận tải dầu khí tiếp tục khó khăn. Do đó, PVTrans đặt chỉ tiêu doanh thu 5.000 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế 350 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế 280 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 190 tỷ đồng.
Tổng Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí tiền thân là Công ty Vận tải Dầu khí là doanh nghiệp Nhà nước, đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, được thành lập vào ngày 27/5/2002. Sau 5 hoạt động, công ty tiến hành cổ phần hoá năm 2006.
Hoạt động kinh doanh công ty bao gồm: Kinh doanh vận tải dầu thô, các sản phẩm dầu khí; tham gia cung ứng thuyền viên cho các tàu vận tải dầu khí; đào tạo thuyền viên; dịch vụ giao nhận hàng hoá; kinh doanh vận tải hàng hoá bằng ô tô; kho bãi và lưu trữ hàng hoá…
Tổng Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans) thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam vừa công bố báo cáo thường niên năm 2015.
Báo cáo kết quả hoạt động sản xuất trong năm 2015 cho thấy, việc giá dầu giảm từ 100 USD/thùng xuống chỉ còn 30 USD/thùng khiến các khách hàng thuộc thị trường dịch vụ của PVTrans cắt giảm chi phí, ngân sách, dịch vụ.
Mặc dù vậy, trong năm qua, PVTrans đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh.
Cụ thể: Tổng doanh thu của Tổng công ty đạt 5.960 tỷ đồng, hoàn thành 117% so với kế hoạch đề ra đầu năm; Lợi nhuận trước thuế đạt 546 tỷ đồng, đạt 227%; Lợi nhuận sau thuế đạt 433 tỷ đồng, 227% kế hoạch đề ra.
Làm ăn có lãi, đi ngược với xu thế "kêu" lỗ, cắt giảm nhân sự, lương thưởng của hàng loạt doanh nghiệp họ dầu khí như Vietsopetro, PVDrilling... PVTrans có phần bạo tay hơn khi mức lương thưởng chi trả cho lãnh đạo và nhân viên đều cao ngất ngưởng.
Trong bảng lương thưởng thù lao của Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc và Ban Kiểm soát cho thấy, 3 thành viên thuộc HĐQT đều có mức lương tương đối cao.
Cao nhất là ông Phạm Việt Anh, UV HĐQT, Tổng GĐ Công ty nhận mức lương thưởng 1,147 tỷ đồng trong năm 2015. Trung bình, thu nhập mỗi tháng của ông Việt Anh khoảng 96 triệu đồng.
Ông Mai Thế Toàn, UV HĐQT kiêm TGĐ nhận mức lương thưởng 952 triệu đồng trong năm 2015. Trung bình, thu nhập mỗi tháng của ông Toàn đạt 79 triệu đồng.
Ông Nguyễn Xuân Sơn Chủ tịch HĐQT nhận lương thưởng 780 triệu đồng trong năm 2015. Trung bình, mỗi tháng ông Sơn nhận về 65 triệu đồng.
5 thành viên khác trong Ban Giám đốc gồm ông Đặng Khắc Đô; ông Trần Tuấn Nam; ông Đào Mạnh Tiến; ông Nguyễn Ngọc Anh; ông Nguyễn Đình Thanh đều là Phó TGĐ có mức thu nhập bình quân cao nhất 70 triệu đồng/tháng, thấp nhất khoảng 23 triệu đồng/tháng.
Đối với nhân viên, số lượng lao động bình quân trong năm 2015 của Tổng Công ty là 2.016 người, giảm chỉ còn 88% so với kế hoạch nhân sự. Thu nhập bình quân của lao động đạt 16,5 triệu đồng/người/tháng, tăng 2% so với kế hoạch.
Dự báo, trong năm 2016, xu hướng sụt giảm giá dầu thô trên thế giới vẫn duy trì khiến vận tải dầu khí tiếp tục khó khăn. Do đó, PVTrans đặt chỉ tiêu doanh thu 5.000 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế 350 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế 280 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 190 tỷ đồng.
Tổng Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí tiền thân là Công ty Vận tải Dầu khí là doanh nghiệp Nhà nước, đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, được thành lập vào ngày 27/5/2002. Sau 5 hoạt động, công ty tiến hành cổ phần hoá năm 2006.
Hoạt động kinh doanh công ty bao gồm: Kinh doanh vận tải dầu thô, các sản phẩm dầu khí; tham gia cung ứng thuyền viên cho các tàu vận tải dầu khí; đào tạo thuyền viên; dịch vụ giao nhận hàng hoá; kinh doanh vận tải hàng hoá bằng ô tô; kho bãi và lưu trữ hàng hoá…
An Nhiên
Theo Trí Thức Trẻ
Theo Trí Thức Trẻ
Relate Threads