Các thương nhân tích trữ dầu thô trên Biển Bắc nhiều nhất kể từ 2009

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Các thương nhân dầu mỏ đã tăng các đội tàu chở dầu neo đậu ngoài Biển Bắc ở tích trữ dầu thô, tín hiệu mới nhất cho thấy nhu cầu tiêu thụ đang chựng lại đã kích hoạt một đợt gia tăng tích trữ lớn nhất trên biển từ 2009.

Chín tàu chở dầu đang tích trữ khoảng 9 triệu thùng dầu thô Biển Bắc đang neo đậu ngoài khơi bờ biển nước Anh, tăng từ mức 7 triệu thùng trong tháng Năm, theo số liệu khảo sát của các thương nhân dầu mỏ và dữ liệu thu thập tàu biển của Bloomberg. Khối lượng dầu thô tích trữ trong tàu chở dầu trên thế giới đạt 95 triệu thùng vào cuối tháng Sáu, cao nhất kể từ giai đoạn suy thoái 2008-2009 đã khuyến khích các thương nhân duy trì nguồn để giao sau, IEA cho biết.

“Không giống như 2009 khi khối lượng trên biển tăng lên” bởi vì giá dầu thô đã tạo ra lợi nhuận. “hiện nay nó bị điều khiển bởi vấn đề hậu cần và tiếp thị,” IEA cho biết trong báo cáo tháng hôm thứ Tư.

1031851324.jpg

Sự tích lũy các kho dự trữ cho thấy rằng ngay cả khi sản lượng dầu dư thừa đang mờ dần và thị trường toàn cầu đang tái cân bằng, quá trình phục hồi sẽ là một chuyến đi gập ghềnh khó khăn. Sự gia tăng về nhu cầu nhiên liệu thế giới từ mức giá thấp dường như mờ dần, với một báo cáo của Cơ quan Thông tin Năng lượng hôm thứ Tư cho thấy tiêu thụ xăng tại Mỹ, quốc gia sử dụng dầu thô lớn nhất thế giới giảm tại một thời điểm khi doanh số bán thường tăng vọt.

Dầu giảm hôm thứ Tư sau khi một báo cáo của chính phủ cho thấy dự trữ xăng bất ngờ tăng thêm làm trầm trọng hơn về tình trạng thừa cung. Brent đã giảm 4,6% ở mức 46,26usd/thùng hôm thứ Tư.

Hầu hết các lô hàng tích trữ ở Biển Bắc vẫn chưa tìm thấy người mua và có lẽ vẫn sẽ tiếp tục được tích trữ ở đó trong một thời gian do nhu cầu tiêu thụ trầm lắng ở châu Âu, theo ba thương nhân dấu tên. Lô hàng đang đợi lâu nhất, được vận chuyển bởi một siêu tàu chở dầu neo đậu ngoài khơi bờ biển phía đông nước Anh tên là Maran Thetis, đã ở đó từ ngày 23/04.

Ian Taylor, giám đốc điều hành của Vitol Group, hãng kinh doanh dầu thô tư nhân lớn nhất thế giới, cho biết trong một cuộc phỏng vấn truyền hình Bloomberg tuần trước rằng contango - chênh lệch giá tăng được trả cho dầu thô vận chuyển tương lai so với nguồn cung cấp hiện tại - là không đủ lớn để làm cho hoạt động tích trữ trên biển có lợi nhuận. Bất kỳ nhu cầu sử dụng tàu để lưu trữ dầu bây giờ có lẽ ra cần thiết trong bối cảnh dỡ hàng chậm trễ tại một số cảng, ông nói.

Nguồn: xangdau.net/Bloomberg
 

Việc làm nổi bật

Top