Sự biến động không lường trước được trong các thị trường hàng hóa trong hai ngày qua đang thúc đẩy cuộc tranh luận về triển vọng dầu thô khi mà thế giới đang tiến nhanh hướng về các phương tiện động cơ điện.
Nhu cầu dầu thô trong tương lai sẽ bị ảnh hưởng bởi điện khí hoá ô tô, và nó không còn là vấn đề "nếu", mà là "khi nào".
Mọi người đều có thể nhìn thấy sự thay đổi kiến tạo này nhưng giá dầu thô đang thách thức những người hoài nghi cứng đầu. Theo Morgan Stanley, nhiều người tin rằng đó là nỗ lực của OPEC và bạn bè để hạn chế sản xuất đang duy trì dầu ở mức đó, nhưng có thể có một yếu tố mạnh hơn nữa thúc đẩy giá dầu.
Điều này có nghĩa là sự sụp đổ giá dầu hợp lý cho dầu thô có thể được ngăn chặn mặc dù phần lớn sản lượng dầu thô trên toàn cầu được sử dụng để cung cấp năng lượng cho động cơ.
Trong khi có những nhu cầu tiêu thụ dầu thô khác, dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA cho thấy hơn 40% lượng dầu thô được sử dụng trong ô tô. Danh mục lớn thứ hai là nhiên liệu sưởi ấm và nhiên liệu diesel ở mức 19% và bạn có thể đặt cược là nhu cầu dầu diesel sẽ giảm nếu các loại xe hạng nặng, như xe tải, cũng sẽ được chuyển hóa sang sử dụng pin.
Động lực với giá dầu thô thật sự là từ các thị trường đầu tư chứ không phải nhu cầu tiêu thụ thực tế, theo Morgan Stanley, ngân àng đang dự báo dầu thô Brent sẽ tăng lên 75 USD/thùng trong Q3/18 so với mức giá hiện tại là 69,38 USD/thùng.
Điều mà hầu hết các nhà đầu tư bỏ qua chính là thị trường dầu thô tương lai lớn hơn gấp 50 lần so với thị trường vật chất của hàng hoá này.
Tiêu thụ dầu toàn cầu khoảng 98 triệu thùng/ngày. Điều này có nghĩa là quy mô của thị trường dầu mỏ giao dịch chỉ khoảng 43 triệu thùng/ngày và mức đó trái ngược với quy mô của thị trường tương lai Brent và WTI (hai chuẩn toàn cầu đối với dầu thô) khoảng 2.000 triệu thùng/ngày.
Đây là lý do tại sao giá dầu thô có thể vượt lên trên xu hướng tăng và giảm và tuy tục bị ngắt kết nối khỏi các nguyên tắc cơ bản.
Nhu cầu dầu thô trong tương lai sẽ bị ảnh hưởng bởi điện khí hoá ô tô, và nó không còn là vấn đề "nếu", mà là "khi nào".
Mọi người đều có thể nhìn thấy sự thay đổi kiến tạo này nhưng giá dầu thô đang thách thức những người hoài nghi cứng đầu. Theo Morgan Stanley, nhiều người tin rằng đó là nỗ lực của OPEC và bạn bè để hạn chế sản xuất đang duy trì dầu ở mức đó, nhưng có thể có một yếu tố mạnh hơn nữa thúc đẩy giá dầu.
Điều này có nghĩa là sự sụp đổ giá dầu hợp lý cho dầu thô có thể được ngăn chặn mặc dù phần lớn sản lượng dầu thô trên toàn cầu được sử dụng để cung cấp năng lượng cho động cơ.
Động lực với giá dầu thô thật sự là từ các thị trường đầu tư chứ không phải nhu cầu tiêu thụ thực tế, theo Morgan Stanley, ngân àng đang dự báo dầu thô Brent sẽ tăng lên 75 USD/thùng trong Q3/18 so với mức giá hiện tại là 69,38 USD/thùng.
Điều mà hầu hết các nhà đầu tư bỏ qua chính là thị trường dầu thô tương lai lớn hơn gấp 50 lần so với thị trường vật chất của hàng hoá này.
Tiêu thụ dầu toàn cầu khoảng 98 triệu thùng/ngày. Điều này có nghĩa là quy mô của thị trường dầu mỏ giao dịch chỉ khoảng 43 triệu thùng/ngày và mức đó trái ngược với quy mô của thị trường tương lai Brent và WTI (hai chuẩn toàn cầu đối với dầu thô) khoảng 2.000 triệu thùng/ngày.
Đây là lý do tại sao giá dầu thô có thể vượt lên trên xu hướng tăng và giảm và tuy tục bị ngắt kết nối khỏi các nguyên tắc cơ bản.
Nguồn: xangdau.net
Relate Threads