Theo số liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ, tồn trữ dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng trong tuần trước ngay cả khi tồn trữ xăng và sản phẩm chưng cất giảm nhiều hơn dự kiến.
Tồn trữ dầu thô tăng 1,3 triệu thùng trong tuần trước, so với dự đoán của giới phân tích giảm 2,8 triệu thùng và Viện Dầu mỏ Mỹ đã ghi nhận giảm 1,1 triệu thùng.
Dominick Chirichella, một đối tác cao cấp tại Viện Quản lý Năng lượng ở New York cho biết báo cáo của EIA gây thất vọng nhất do tồn trữ bất ngờ tăng.
Tuy nhiên nhập khẩu dầu thô của Mỹ vẫn tăng 22.000 thùng/ngày trong tuần trước, trong khi tồn trữ tại Cusing, Oklahoma, kho cảng phân phối dầu thô kỳ hạn của Mỹ tăng 461.000 thùng, đạt mức cao kỷ lục mới.
Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI trở lại giảm sau báo cáo này, giảm 1 cent xuống 48,30 USD/thùng. Dầu thô Brent giảm 4 cent/thùng xuống 49,24 USD/thùng.
Hoạt động lọc dầu tăng 192.000 thùng và tỷ lệ hoạt động tăng 1,4% lên 90,5% tổng công suất.
Tồn kho xăng giảm 2,5 triệu thùng so với dự báo giảm 150.000 thùng.
Tồn trữ sản phẩm chưng cất, gồm dầu diesel và dầu sưởi, giảm 3,2 triệu thùng, so với dự đoán giảm 642.000 thùng.
Sự sụt giảm các sản phẩm nhiên liệu bổ sung vào đối trọng cho sự gia tăng dầu thô, theo Chris Jarvis, nhà phân tích tại công ty Caprock Risk Management.
Tồn trữ dầu thô tăng 1,3 triệu thùng trong tuần trước, so với dự đoán của giới phân tích giảm 2,8 triệu thùng và Viện Dầu mỏ Mỹ đã ghi nhận giảm 1,1 triệu thùng.
Tuy nhiên nhập khẩu dầu thô của Mỹ vẫn tăng 22.000 thùng/ngày trong tuần trước, trong khi tồn trữ tại Cusing, Oklahoma, kho cảng phân phối dầu thô kỳ hạn của Mỹ tăng 461.000 thùng, đạt mức cao kỷ lục mới.
Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI trở lại giảm sau báo cáo này, giảm 1 cent xuống 48,30 USD/thùng. Dầu thô Brent giảm 4 cent/thùng xuống 49,24 USD/thùng.
Hoạt động lọc dầu tăng 192.000 thùng và tỷ lệ hoạt động tăng 1,4% lên 90,5% tổng công suất.
Tồn kho xăng giảm 2,5 triệu thùng so với dự báo giảm 150.000 thùng.
Tồn trữ sản phẩm chưng cất, gồm dầu diesel và dầu sưởi, giảm 3,2 triệu thùng, so với dự đoán giảm 642.000 thùng.
Sự sụt giảm các sản phẩm nhiên liệu bổ sung vào đối trọng cho sự gia tăng dầu thô, theo Chris Jarvis, nhà phân tích tại công ty Caprock Risk Management.
Nguồn: VITIC/Reuters
Relate Threads