Petronas mới đây đã áp dụng công nghệ Amine Guard FS của Honeywell UOP cho tàu sản xuất, chứa và xuất khí thiên nhiên hóa lỏng PFLNG SATU, cho phép loại bỏ khí CO2 trong khí thiên nhiên nhằm ngăn ngừa sự đóng băng trong quá trình hóa lỏng khí.
Theo Honeywell, công nghệ này đã được điều chỉnh để phù hợp với điều kiện lắp đặt và vận hành tàu FLNG trên biển, giúp giảm thiểu rủi ro, tăng độ an toàn trong sản xuất LNG ở ngoài khơi. Giải pháp công nghệ này cũng được cho là giúp nâng cao hiệu quả vận hành đồng thời giảm chi phí cho tàu FLNG.
Phó Chủ tịch và Tổng giám đốc kinh doanh về khí và hydro của Honeywell UOP Rachelle Goebel cho biết, để có thể hóa lỏng, khí thiên nhiên phải có hàm lượng CO2 dưới 50 phần triệu và cho đến nay điều này rất khó thực hiện trong quá trình lắp đặt tàu FLNG.
Theo hợp đồng, Honeywell UOP sẽ cung cấp dịch vụ vận hành thử ngoài khơi và dịch vụ hỗ trợ trong quá trình vận hành hệ thống.
Dự án xây dựng và lắp đặt tàu PFLNG SATU của Petronas nằm trong chiến lược mở khóa các khu vực trữ lượng khí đốt tiềm năng tại các mỏ xa bờ và khó khai thác. PFLNG SATU có thể hoạt động ở độ sâu nước nông từ 70m-200m với công suất chế biến 1,2 triệu tấn LNG/năm.
Theo Honeywell, công nghệ này đã được điều chỉnh để phù hợp với điều kiện lắp đặt và vận hành tàu FLNG trên biển, giúp giảm thiểu rủi ro, tăng độ an toàn trong sản xuất LNG ở ngoài khơi. Giải pháp công nghệ này cũng được cho là giúp nâng cao hiệu quả vận hành đồng thời giảm chi phí cho tàu FLNG.
Theo hợp đồng, Honeywell UOP sẽ cung cấp dịch vụ vận hành thử ngoài khơi và dịch vụ hỗ trợ trong quá trình vận hành hệ thống.
Dự án xây dựng và lắp đặt tàu PFLNG SATU của Petronas nằm trong chiến lược mở khóa các khu vực trữ lượng khí đốt tiềm năng tại các mỏ xa bờ và khó khai thác. PFLNG SATU có thể hoạt động ở độ sâu nước nông từ 70m-200m với công suất chế biến 1,2 triệu tấn LNG/năm.
Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)
Relate Threads