Quảng Ngãi: Khôi phục Nhà máy đóng tàu Dung Quất

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Khó khăn chồng chất khó khăn, hiện nay Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam đang quyết tâm vực dậy và khôi phục sản xuất kinh doanh của nhà máy.

Với mục tiêu là trung tâm đóng tàu có công suất khoảng 6000 tấn trọng tải tàu/năm, nhà máy đóng tàu Dung Quất được nhận định rằng là một trong những địa điểm đóng tàu lớn nhất cả nước

Tuy nhiên, do công tác đầu tư còn dở dang, thiếu đồng bộ, chất lượng kém, nên cơ sở vật chất, hạ tầng đã đầu tư có hiệu suất sử dụng không cao, chỉ đạt 20-30% nhưng chi phí khấu hao hàng năm rất lớn.

locdau.jpg

Đội ngũ công nhân, kỹ sư Nhà máy đóng tàu Dung Quất rất muốn khôi phục phát triển nhà máy.
Bên cạnh đó, do báo cáo tài chính xấu, nên trung tâm bị hạn chế khả năng tham gia vào các đơn hàng đấu thầu cho các đơn vị ngoài ngành dầu khí. Như dự án đóng mới 8 tàu Nghi Sơn, mặc dù hoàn toàn nằm trong khả năng thực hiện với mức giá cạnh tranh (thấp nhất), tuy nhiên chủ đầu tư không giao cho Công ty Công nghiệp tàu thủy Dung Quất mà giao cho nhà máy đóng tàu thuộc sở hữu nước ngoài thực hiện…

Trước những khó khăn của công ty, tại buổi làm việc mới đây, ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ đề nghị lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam có giải pháp tháo gỡ khó khăn vướng mắc, khôi phục và phát triển Nhà máy đóng tàu Dung Quất.

Hiện nay, trung tâm đóng tàu Dung Quất có rất nhiều khó khăn tồn tại từ trước khi chuyển giao từ Vinashin về tập đoàn dầu khí, đặc biệt là các khó khăn về cơ sở vật chất, hạ tầng, năng lực tài chính; sự suy giảm của thị trường đóng tàu…

Minh Minh (T/h)
Cuộc sống và môi trường
 

Việc làm nổi bật

Top