Theo tính toán của Reuters, nhu cầu dầu của Trung Quốc năm 2016 tăng với tốc độ chậm nhất trong ít nhất 3 năm, dấu hiệu mới nhất cho thấy nhu cầu từ nước tiêu thụ năng lượng lớn nhất thế giới này đã giảm bớt.
Tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ của Trung Quốc giảm xuống 2,5% trong năm 2016, giảm từ 3,1% trong năm 2015 và 3,8% trong năm 2014, dẫn dầu bởi nhu cầu dầu diesel sụt giảm mạnh và do việc sử dụng xăng giảm từ mức tăng trưởng hai con số.
Tăng trưởng đang chậm lại xảy ra do nền kinh tế này tăng trưởng chỉ ở tốc độ 6,7% trong năm 2016, tốc độ chậm nhất trong 26 năm.
Harry Liu, phó giám đốc thị trường dầu mỏ của IHS Energy cho biết nhu cầu diesel đã điều chỉnh tồn kho giảm hàng năm lần đầu tiên trong năm 2016. “Tiêu thụ diesel đã bị thiệt hại bởi giai đoạn lũ lụt kéo dài trong quý 2 và nhu cầu ít hơn từ lĩnh vực logistic do hiệu quả tiếp tục cải thiện”.
Tiêu thụ xăng cao hơn 3,6% so với năm 2015, so với tăng trưởng 9,1% trong năm 2015 và 13% trong năm 2014, theo số liệu của Reuters.
Nhu cầu khí dầu mỏ hóa lỏng LPG tăng 2,4%, trong khi nhu cầu dầu hỏa tăng 9% so với một năm trước. Tăng trưởng nhu cầu dầu thô cũng giảm mặc dù tốc độ nhập khẩu kỷ lục trong năm 2016.
Nhu cầu sẽ phục hồi một lần nữa trong năm nay do nền kinh tế này thoát đáy và các ngành công nghiệp khai thác mỏ đang sống lại nhu cầu nhiên liệu cho xe tải và máy đào. Nhu cầu dầu mỏ là tổng lượng nhập khẩu ròng nhiên liệu đã xử lý và lượng dầu thô trong nước.
Tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ của Trung Quốc giảm xuống 2,5% trong năm 2016, giảm từ 3,1% trong năm 2015 và 3,8% trong năm 2014, dẫn dầu bởi nhu cầu dầu diesel sụt giảm mạnh và do việc sử dụng xăng giảm từ mức tăng trưởng hai con số.
Harry Liu, phó giám đốc thị trường dầu mỏ của IHS Energy cho biết nhu cầu diesel đã điều chỉnh tồn kho giảm hàng năm lần đầu tiên trong năm 2016. “Tiêu thụ diesel đã bị thiệt hại bởi giai đoạn lũ lụt kéo dài trong quý 2 và nhu cầu ít hơn từ lĩnh vực logistic do hiệu quả tiếp tục cải thiện”.
Tiêu thụ xăng cao hơn 3,6% so với năm 2015, so với tăng trưởng 9,1% trong năm 2015 và 13% trong năm 2014, theo số liệu của Reuters.
Nhu cầu khí dầu mỏ hóa lỏng LPG tăng 2,4%, trong khi nhu cầu dầu hỏa tăng 9% so với một năm trước. Tăng trưởng nhu cầu dầu thô cũng giảm mặc dù tốc độ nhập khẩu kỷ lục trong năm 2016.
Nhu cầu sẽ phục hồi một lần nữa trong năm nay do nền kinh tế này thoát đáy và các ngành công nghiệp khai thác mỏ đang sống lại nhu cầu nhiên liệu cho xe tải và máy đào. Nhu cầu dầu mỏ là tổng lượng nhập khẩu ròng nhiên liệu đã xử lý và lượng dầu thô trong nước.
Nguồn: VITIC/Reuters
Relate Threads