UBND TPHCM vừa phê duyệt “Quy hoạch phát triển cơ sở kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2020, định hướng đến năm 2025”.
Được biết, quy hoạch nhằm xây dựng hệ thống kinh doanh LPG trên địa bàn thành phố giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2025, bao gồm hệ thống kho, trạm nạp LPG vào chai, trạm nạp LPG vào ô tô, trạm cấp, cửa hàng bán LPG chai,... của các thương nhân đầu mối, tổng đại lý, đại lý làm cơ sở để quản lý và lập kế hoạch phát triển hệ thống kinh doanh LPG trên địa bàn; bố trí hợp lý hệ thống cửa hàng bán LPG chai trên cơ sở xem xét nhu cầu tiêu thụ các loại khí đốt và các mô hình cung cấp khí khác; nâng cao hiệu quả đầu tư, giảm thiểu những nguy cơ mất an toàn cháy nổ, bảo vệ môi trường; phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của thành phố đến năm 2020, định hướng đến năm 2025.
Theo đó, quy hoạch đề ra các mục tiêu cụ thể gồm phát triển cơ sở kinh doanh LPG để tăng khả năng đáp ứng nhu cầu tiêu thụ LPG trên địa bàn thành phố từ 300,000 tấn (bình quân 35kg/người/năm) lên 391,600 tấn năm 2020 (bình quân 43kg/người/năm) và khoảng 445,000 tấn vào năm 2025 (bình quân 45kg/người/năm).
Đối với kho tồn trữ LPG, quy hoạch các kho tồn trữ LPG (dạng trung chuyển) có công suất dưới 2,500 tấn, trong đó có thể kết hợp cảng chuyên dụng, trạm nạp LPG vào chai theo hướng nằm trong quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển Đông Nam Bộ (nhóm 5) đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 và quy hoạch phát triển hệ thống sản xuất và phân phối khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) Việt Nam giai đoạn 2010-2020, tầm nhìn đến năm 2030.
Đối với các trạm nạp LPG vào chai, đáp ứng nhu cầu LPG của từng khu vực trong thành phố, phù hợp mục tiêu phát triển hệ thống phân phối LPG, theo hướng giữ nguyên các trạm hiện có.
Đối với các trạm cấp LPG qua đường ống, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ LPG của các hộ tiêu thụ công nghiệp, các khu chung cư, khu dân cư, đô thị mới có công trình cao tầng sử dụng thang máy, phù hợp mục tiêu phát triển của thành phố lớn nhất cả nước.
Đối với hệ thống các cửa hàng bán LPG chai, đảm bảo tốc độ tăng trưởng sản lượng tiêu thụ LPG qua hệ thống cửa hàng đạt bình quân 2.23%/năm trong giai đoạn 2015-2025 (trong đó giai đoạn 2015-2020 khoảng 2.98%/năm và giai đoạn 2021-2025 khoảng 1.92%/năm)./.
Được biết, quy hoạch nhằm xây dựng hệ thống kinh doanh LPG trên địa bàn thành phố giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2025, bao gồm hệ thống kho, trạm nạp LPG vào chai, trạm nạp LPG vào ô tô, trạm cấp, cửa hàng bán LPG chai,... của các thương nhân đầu mối, tổng đại lý, đại lý làm cơ sở để quản lý và lập kế hoạch phát triển hệ thống kinh doanh LPG trên địa bàn; bố trí hợp lý hệ thống cửa hàng bán LPG chai trên cơ sở xem xét nhu cầu tiêu thụ các loại khí đốt và các mô hình cung cấp khí khác; nâng cao hiệu quả đầu tư, giảm thiểu những nguy cơ mất an toàn cháy nổ, bảo vệ môi trường; phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của thành phố đến năm 2020, định hướng đến năm 2025.
Đối với kho tồn trữ LPG, quy hoạch các kho tồn trữ LPG (dạng trung chuyển) có công suất dưới 2,500 tấn, trong đó có thể kết hợp cảng chuyên dụng, trạm nạp LPG vào chai theo hướng nằm trong quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển Đông Nam Bộ (nhóm 5) đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 và quy hoạch phát triển hệ thống sản xuất và phân phối khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) Việt Nam giai đoạn 2010-2020, tầm nhìn đến năm 2030.
Đối với các trạm nạp LPG vào chai, đáp ứng nhu cầu LPG của từng khu vực trong thành phố, phù hợp mục tiêu phát triển hệ thống phân phối LPG, theo hướng giữ nguyên các trạm hiện có.
Đối với các trạm cấp LPG qua đường ống, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ LPG của các hộ tiêu thụ công nghiệp, các khu chung cư, khu dân cư, đô thị mới có công trình cao tầng sử dụng thang máy, phù hợp mục tiêu phát triển của thành phố lớn nhất cả nước.
Đối với hệ thống các cửa hàng bán LPG chai, đảm bảo tốc độ tăng trưởng sản lượng tiêu thụ LPG qua hệ thống cửa hàng đạt bình quân 2.23%/năm trong giai đoạn 2015-2025 (trong đó giai đoạn 2015-2020 khoảng 2.98%/năm và giai đoạn 2021-2025 khoảng 1.92%/năm)./.
vietstock.vn/
Relate Threads