Royal Vopak và các đối tác có kế hoạch mở rộng và nâng thêm 430.000 m3 công suất của kho cảng tư nhân Pengerang (PITSB) tại Pengerang, Johor (Malaysia) để tồn trữ các sản phẩm dầu khí sạch nhằm đạt tổng công suất 1,7 triệu m3. Các thủ tục cuối cùng đang được tiến hành và dự kiến dự án sẽ hoàn thành và vận hành thử trong Quý I năm 2019.
Kho cảng PITSB có khả năng cung cấp các dịch vụ tồn trữ, pha trộn và phân phối dầu thô và các sản phẩm dầu khí sạch. Với dự án này, sẽ có 24 bể chứa mới, dung tích từ 10.000 đến 25.000 m3 được lắp đặt và thêm một cầu cảng được xây mới, nâng tổng số cầu cảng đang hoạt động tại đây lên 6 cầu cảng và PITSB sẽ có thể tiếp nhận các tàu chở dầu cỡ lớn (VLCC).
Kho cảng PITSB cũng nằm ở một vị trí chiến lược tại cực Đông Nam của bang Johor, trên tuyến đường vận chuyển quốc tế và là một phần của trung tâm thương mại dầu mỏ Singapore của châu Á. Ngoài ra, PITSB còn được kết nối với hệ thống đường ống tới kho cảng công nghiệp Pengerang Terminals 2 (PT2SB) mà Vopak đang nắm 25% cổ phần để phục vụ cho dự án xây dựng khu tổ hợp lọc hóa dầu quy mô thế giới RAPID đang được triển khai.
Hiện nay nhu cầu tồn trữ các sản phẩm dầu khí sạch đang ngày càng gia tăng do các quốc gia châu Á đang chuyển dịch cơ cấu sản phẩm lọc dầu sang xăng và nhiên liệu phản lực cũng như tăng cường các sản phẩm dầu diesel/gasoil có hàm lượng lưu huỳnh thấp theo quy định của Tổ chức hàng hải quốc tế (IMO) có hiệu lực từ năm 2020.
Kho cảng PITSB cũng nằm ở một vị trí chiến lược tại cực Đông Nam của bang Johor, trên tuyến đường vận chuyển quốc tế và là một phần của trung tâm thương mại dầu mỏ Singapore của châu Á. Ngoài ra, PITSB còn được kết nối với hệ thống đường ống tới kho cảng công nghiệp Pengerang Terminals 2 (PT2SB) mà Vopak đang nắm 25% cổ phần để phục vụ cho dự án xây dựng khu tổ hợp lọc hóa dầu quy mô thế giới RAPID đang được triển khai.
Hiện nay nhu cầu tồn trữ các sản phẩm dầu khí sạch đang ngày càng gia tăng do các quốc gia châu Á đang chuyển dịch cơ cấu sản phẩm lọc dầu sang xăng và nhiên liệu phản lực cũng như tăng cường các sản phẩm dầu diesel/gasoil có hàm lượng lưu huỳnh thấp theo quy định của Tổ chức hàng hải quốc tế (IMO) có hiệu lực từ năm 2020.
Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)
Relate Threads