Tỉnh Quảng Trị làm việc với Công ty Gazprom và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Ngày 24/9, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính đã chủ trì buổi làm việc với Công ty Gazprom International ( Liên bang Nga) và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam do ông Mikhail Basarygin, Giám đốc Điều hành Công ty Gazprom International làm trưởng đoàn.

Hiện nay, Công ty Gazprom International đang triển khai dự án Nhà máy điện tua bin khí chu trình hỗn hợp tại Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị, nhà máy có công suất 340 MW

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính vui mừng được đón tiếp đoàn công tác của Gazprom và Tập đoàn dầu khí Việt Nam để cùng bàn bạc về dự án nhà máy điện sử dụng khí từ mỏ Báo Vàng tại Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị.

minhduc_anh2_IMG_0008.jpg

Theo quy hoạch, nhà máy có công suất 340 MW, được xây dựng tại xã Hải An huyện Hải Lăng, dự án sử dụng khí từ mỏ Báo Vàng. Giữa Gazprom và UBND tỉnh Quảng Trị đã ký kết biên bản ghi nhớ về việc xây dựng nhà máy này. Tuy nhiên, các bước tiến hành sau khi ký kết vẫn còn chậm so với kế hoạch đề ra. Do vậy tỉnh Quảng Trị mong muốn đề nghị Công ty Gazprom hoàn thiện hồ sơ đề xuất dự án, trình bộ Công Thương xem xét đề nghị Thủ tướng Chính phủ phê duyệt bổ sung dự án Nhà máy điện tua bin khí chu trình hỗn hợp Quảng Trị và quy hoạch phát triển điện lực Quốc gia và thực hiện thủ tục đầu tư dự án đảm bảo yêu cầu tiến độ đề ra. Trước mắt, tỉnh Quảng Trị yêu cầu Công ty Gazprom sớm khảo sát và chọn địa điểm xây dựng để giải phóng mặt bằng, xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ cho dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính cũng nhấn mạnh rằng: dự án Nhà máy tua bin điện khí của Công ty Gazprom có ý nghĩa rất quan trọng đối với tiến trình đưa Quảng Trị trở thành trung tâm năng lượng ở miền Trung. Vì vậy, rất mong phía Gazprom đẩy nhanh tiến độ để dự án sớm trở thành hiện thực. Tỉnh Quảng Trị cam kết hỗ trợ tối đa nhà đầu tư khi đến với Quảng Trị.

Ông Mikhail Basarygin cảm ơn sự quan tâm, đón tiếp của UBND tỉnh Quảng Trị, đồng thời cho biết, công ty rất quan tâm đến dự án này và đang hoàn thiện hồ sơ để xin chủ trương đầu tư từ Chính phủ Việt Nam trong thời gian sớm nhất. Công ty Gazprom rất mong muốn được thực hiện dự án tích hợp phát triển mỏ Báo Vàng và xây dựng Nhà máy điện khí tại tỉnh Quảng Trị để hai dự án này triển khai song song. Mục đích của đoàn đến Quảng Trị lần này là chốt được vị trí xây dựng nhà máy và ký kết biên bản ghi nhớ với UBND tỉnh Quảng Trị.

Ông Mikhail cho biết: Dự án nhà máy điện sử dụng khí tại Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị là một dự án quan trọng của Gazprom và Gazprom mong muốn thực hiện dự án này thành công để cung cấp thêm nguồn điện cho tỉnh Quảng Trị, phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đồng thời có thể triển khai thêm nhiều dự án khác tại Khu kinh tế Đông Nam. Ông Mikhail Basarygin tin tưởng rằng với sự nỗ lực của cả hai bên thì dự án này sẽ thành công.

Nguyễn Loan – Minh Dương
 

Việc làm nổi bật

Top