Tuần trước, giá dầu tăng mạnh 6%

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Tính chung cả tuần, giá dầu WTI và dầu Brent tăng lần lượt gần 5,7% và 6,4%. Đây là đợt tăng tính theo tuần mạnh nhất 8 tháng.

Cuối tuần trước, giá dầu đạt đỉnh 8 tuần do triển vọng OPEC có thể kéo dài thỏa thuận cắt giảm sản lượng hết năm 2019.

Tại Sàn giao dịch Hàng hóa New York, hợp đồng dầu tháng 5 tăng 2,5% lên gần 66 USD/thùng. Tại Sàn giao dịch Hàng hóa Liên lục địa London, giá dầu Brent tăng 2,2% lên 70,4 USD/thùng.

0acLYNXMPEA7J05GL2.jpg

Tính chung cả tuần. giá dầu WTI và dầu Brent tăng lần lượt gần 5,7% và 6,4%. Đây là đợt tăng tính theo tuần mạnh nhất 8 tháng.

Bình luận của Bộ trưởng dầu khí Ả-rập Xê-út kéo nhu cầu dầu tăng mạnh. Theo đó, ông cho biết các thành viên OPEC đang làm việc với Nga và một số quốc gia khác nhằm gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng đến năm 2019.

OPEC và một số nước ngoài tổ chức khác trong đó có Nga vẫn đang thực hiện cắt giảm sản lượng 1,8 triệu thùng/ngày nhằm tái cân bằng thị trường. Tuy nhiên, việc Mỹ liên tục tăng sản lượng khiến các chuyên gia lo ngại nỗ lực của OPEC có thể bị phá vỡ.

Số lượng giàn khoan Mỹ tăng 4 giàn lên 804 giàn, theo dữ liệu của công ty dịch vụ dầu khí Baker Hughes. Con số này cao hơn nhiều so với năm ngoái do các công ty năng lượng đẩy mạnh đầu tư khai thác sau khi giá dầu phục hồi. Sản lượng dầu thô Mỹ tăng lên ngưỡng kỷ lục 10,4 triệu thùng/ngày.

Trong tuần này, thị trường tiếp tục theo dõi dữ liệu dầu thô và các sản phẩm lọc hóa dầu của Mỹ được công bố vào thứ ba và thứ tư nhằm đánh giá nhu cầu của thị trường tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới.

Một số sự kiện được cho là sẽ ảnh hưởng tới giá dầu trong tuần này:

Thứ ba

Viện Dầu khí Mỹ công bố báo cáo nguồn cung dầu thô hàng tuần.

Thứ tư

Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ công bố báo cáo trữ lượng xăng và dầu của Mỹ.

Thứ năm

Chính phủ Mỹ công bố báo cáo hàng tháng về trữ lượng khí gas.

Baker Hughes công bố dữ liệu hàng tuần về số lượng giàn khoan Mỹ.

NDH.vn
 

Việc làm nổi bật

Top