Vũng Tàu: Công nhân đi làm bằng trực thăng

Thảo luận trong 'Trong nước' bắt đầu bởi Connect Unlimited, 22/3/16.

  1. Connect Unlimited
    Offline

    Connect Unlimited Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    1,478
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    38
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Vung Tau
    Có lẽ duy nhất tại Việt Nam, Vũng Tàu là nơi duy nhất mà đội ngũ cán bộ, công nhân mỗi lần đi làm đều dùng trực thăng là phương tiện chuyên chở…

    Do đặc điểm địa hình, nên thông thường, các cán bộ, kỹ sư, công nhân của các doanh nghiệp dầu khí mỗi lần ra giàn khoan thường được phục vụ chuyên chở bằng máy bay trực thăng.

    Theo giới thiệu của Tổng công ty Trực thăng Việt Nam (VNH), khách hàng truyền thống của đơn vị vận chuyển “hạng sang” này phần lớn là các công ty dầu khí. Theo đó, ngoài khách hàng truyền thống là Vietsovpetro, còn có nhiều khách hàng khác đã ký hợp đồng bay dịch vụ với VNH như Công ty Fina, Petronas, Carigali, Enterprise Oil, Công ty dầu Nhật - Việt (JVPC)...

    [​IMG]
    Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro, đóng tại Vũng Tàu, hiện có 16 đơn vị thành viên có chức năng phối hợp thực hiện các hoạt động tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí. Đội ngũ lao động quốc tế bao gồm gần 8.000 cán bộ công nhân viên.

    Để đảm bảo việc nghiên cứu, thăm dò, khai thác, Vietsovpetro được xem là khách hàng truyền thống của VNH khi lao động ở doanh nghiệp dầu khí này được vận chuyển ra công trình trên biển bằng trực.

    Chi phí vận chuyển thường không được tiết lộ, nhưng theo Vietsovpetro – đây là một trong những chi phí lớn của liên doanh dầu khí này. Năm 2013, liên doanh này cũng đã có đề án vận chuyển nhân lực bằng đường thủy để giảm chi phí xuống khoảng 1/3 lần so với vận chuyển bằng trực thăng khi tiến hành đưa nhân công dầu khí bằng tàu cao tốc.

    Theo: antt.vn/​
     

Chia sẻ trang này