Cập Nhật Dự Án Lọc Hóa Dầu Long Sơn

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
(Gọi chính xác là dự án khu hỗn hợp Hóa Dầu Long Sơn vì sau này đã bỏ mảng lọc dầu và chỉ còn mảng hóa dầu)

Là liên doanh giữa 2 đối tác Siam Cement Group (SCG, Thái Lan) và PetroVietnam (PVN, theo tỷ lệ góp vốn: SCG 71% và PVN 29%.

Theo tin từ những người có trách nhiệm cao cấp nhất của SCG và PVN, 2 bên đã vừa đoạt thỏa thuận để PVN sẽ rút hết cổ phần trong dự án này – có tổng mức đầu tư 4.6 tỷ USD (sau điều chỉnh).

Theo đó SCG sẽ mua lại toàn bộ phần vốn góp của PVN, là chủ đầu tư và nhà điều hành duy nhất của dự án khu hỗn hợp Hóa dầu Long Son.

Hai nguyên nhân chính về việc rút vốn của PVN, phía SCG được hiểu, do nhiều quy trình có thể kéo giãn thời gian thực hiện – khởi động đã 10 năm trong khi SCG hiện ưu tiên đẩy nhanh tiến độ. Và phía PVN, ngoài dự án này, còn có nhiều dự án khắc và PVN muốn ưu tiên đầu tư cho một vài dự án trọng điểm khác, tránh đầu tư dàn trải.

Về các nhà thầu EPC: không thay đổi và SCG sẽ sớm ký hợp đồng chính thức với các nhà thầu trong quý 1 / 2018.

Về tiến độ: theo SCG, sẽ không thay đổi – sẽ triển khai EPC trong quý 2/2018 và chảy thử vận hành, đi vào sản xuất vào năm 2022.

Về nhà cung ứng nguyên liệu: là Quatar Petroleum (QP) phục vụ sản xuất sau khi các nhà máy đi vào hoạt động.

Dự kiến, khu hỗn hợp Hóa Dầu Long Sơn, khi đi vào sản xuất, sẽ cho sản lượng lên đến 1.6 triệu tấn olefins / năm và 2.7 triệu tấn PP và PPE / năm.

Chúc các công ty thương mại & dịch vụ kỹ thuật thành công trong năm 2018 !

Chúc các bạn kỹ sư thành công !

Chúc năm 2018 đại thành công !

Nguồn: Nguyen Le Minh

scg_chemical_02.jpg
 

Việc làm nổi bật

Top