Điều khiển xe buông cả hai tay, bằng một tay xử lý ra sao?

Kirito

New Member
Điều khiển xe buông cả hai tay, bằng một tay xử lý ra sao?
Trong thực tế, trường Đào tạo lái xe ô tô hạng B2 uy tín tại TPHCM Thành Công luôn với học viên trong khóa học lái xe ô tô bằng B1, B2, C cấp tốc rằng đối với việc lái xe bằng một tay thì dù là chạy xe ô tô hay xe máy, việc xử lý những tình huống xảy ra bất ngờ trên đường chắc chắn không thể đảm bảo an toàn như khi lái xe bằng cả hai tay. Trường hợp người điều khiển phương tiện xe máy, xe ô tô chỉ với một tay ở vận tốc cao không chỉ là việc làm gây nguy hiểm cho bản thân người điều khiển xe mà còn gây nguy hiểm cho cả những người tham gia giao thông khác.
JH2UkI
Vì thế để giữ an toàn cho chính những người lái xe trên đường, nhà nước vẫn thường cảnh báo mọi người tuyệt đối không điều khiển xe máy, xe ô tô bằng một tay. Tuy nhiên đối với hành vi điều khiển xe máy, xe ô tô chỉ với một tay như vậy vẫn chỉ dừng lại ở việc nhắc nhở mọi người chứ chưa có những chế tài xử phạt rõ ràng. Trừ trường hợp người chạy xe hoặc người ngồi trên phương tiện có hành vi bám, kéo, đẩy xe khác, dẫn dắt động vật bằng một tay thì sẽ bị xử phạt hành chính từ 200.000 – 400.000 đồng.

Nhưng theo những quy định tại nghị định 171/2013/NĐ-CP về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ đã có những điều luật xử lý rõ ràng đối với hành vi buông cả hai tay khi đang chạy phương tiện mô-tô và những phương tiện tương tự.

Cụ thể người điều khiển phương tiện xe mô-tô sẽ bị xử phạt tiền từ 5.000.000 – 7.000.000 đồng khi có hành vi sai phạm như: bỏ cả hai tay khi đang điều khiển xe, dùng chân để chạy xe, ngồi một phía, nằm trên yên xe, thay đổi người điều khiển xe trong khi xe vẫn đang chạy, quay người về phía sau để điều khiển xe hoặc có hành vi điều khiển xe trong khi bịt mắt.

Hy vọng rằng qua những chia sẽ trên các bạn đã có thêm cho mình những kiến thức hữu ích. Chúc các bạn có những giờ phút lái học lái xe vui vẻ trong khóa học Đào tạo lái xe ô tô hạng B2 uy tín tại TPHCM.

+ Địa chỉ ghi danh học lái xe tại Trung tam day lai xe Thanh Cong TPHCM
Văn phòng ghi danh: Số 582 Đường 3/2, Phường 14, Quận 10, TP.HCM.
Bãi sát hạch trung tâm: 705 Nguyễn Văn Tạo, Xã Long Thới,H. Nhà Bè, TP.HCM.
Website: http://daotaolaixehcm.vn/dao-tao-lai-xe/dao-tao-lai-xe-o-to-hang-b2/
Hotline: 0979.072.306 - 0901.749.649 (Thu Trang)
Xem them: Dao tao lai xe oto hang B2 uy tín tại TPHCM
 

Việc làm nổi bật

Top