DMC thúc đẩy hợp tác với Công ty Schlumberger

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Vừa qua, Tổng công ty Dung dịch khoan và Hoá phẩm Dầu khí (DMC) đã có buổi làm việc, trao đổi với Công ty Schlumberger về những công nghệ và sản phẩm hoá chất mới phục vụ hoạt động khoan thăm dò, khai thác dầu khí. Buổi làm việc được hai bên đánh giá cao nhằm mở ra cơ hội hợp tác mới trong tương lai.

Tham dự buổi làm việc về phía DMC có Phó Tổng giám đốc Phạm Ngọc Khuê, Giám đốc chi nhánh DMC-RT Phan Công Thành, Phó trưởng Ban Kinh doanh DMC Lê Thu Giang và đội ngũ kỹ thuật của Tổng công ty DMC.

Về phía Công ty Schlumberger có ông Chan Choon Hoong - Sales Engineer, Well Production Services, và ông Philippe Enkababian - Simulation Domain Advisor, Middle East and Asia, Well services.

dmc-thuc-day-hop-tac-voi-cong-ty-schlumberger_1.jpg

Đại diện Tổng công ty DMC làm việc với Công ty Schlumberger

Công ty Schlumberger đã chia sẻ các công nghệ và sản phẩm hóa chất cho dịch vụ tăng cường thu hồi dầu, bao gồm các hệ hóa phẩm xử lý acid vùng cận đáy giếng, loại trừ lắng đọng hữu cơ/vô cơ, công nghệ ngăn cách nước trong các giếng khai thác dầu khí.

Đây là những công nghệ mới, hiện đang được Công ty Schlumberger triển khai rộng rãi và có tính khả thi. Tuy nhiên, hiệu quả mỗi công nghệ, sản phẩm sẽ còn phụ thuộc rất nhiều vào tính chất và điều kiện địa chất của từng khu vực cụ thể. Chính vì vậy, cũng trong khuôn khổ của buổi làm việc, DMC đã chia sẻ các thách thức về điều kiện địa chất, kỹ thuật tại các mỏ của Việt Nam và đề nghị Schlumberger phối hợp nghiên cứu và tư vấn các công nghệ phù hợp, có khả năng ứng dụng tại các mỏ của Việt Nam.

dmc-thuc-day-hop-tac-voi-cong-ty-schlumberger.jpg

Đại diện hai đơn vị chụp ảnh lưu niệm

Sau khi trao đổi thông tin, hai bên thống nhất sẽ có những buổi làm việc tiếp theo đưa ra các giải pháp cụ thể phù hợp với yêu cầu kỹ thuật tại Việt Nam. Đồng thời, hai bên xác định đây sẽ là một cơ hội hợp tác mới mở ra nhiều triển vọng phát triển trong tương lai.

Petrotimes.vn
 

Việc làm nổi bật

Top