Lý do nào làm bạn trị viêm họng không khỏi

longledhtm

New Member
Viêm họng hạt mãn tính gây cho bạn rất nhiều rắc rối, từ những cảm giác khó chịu cho tới nhiều hệ lụy nghiêm trọng đối với sức khỏe. Có nhiều người bệnh gửi câu hỏi cho phòng khám tai mũi họng Đông Phương với nội dung nguyên nhân nào khiến đã điều trị viêm họng mãn tính bằng nhiều phác đồ khác nhau nhưng vẫn không thể khỏi hẳn được. Vậy đâu mới là lý do sâu xa để chứng bệnh này mãi đeo đuổi bạn.

Xem thêm: bị chảy máu cam

Tác nhân nào dẫn đến viêm họng hạt mãn tính

Viêm họng hạt mãn tính là căn bệnh do một số vi khuẩn gây bệnh xâm nhập dẫn đến biểu hiện viêm nhiễm kéo dài. Tình trạng này lặp đi lặp lại nhiều lần mà không được chữa trị triệt để sẽ chuyển dần sang thể mãn tính.

Việc họng bị nhiễm khuẩn thường xuyên làm hình thành viêm họng hạt mãn tính còn có khả năng đến từ nguyên nhân bạn hay phải tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, sự thay đổi của thời tiết, hay hút thuốc, uống rượu bia hay kết thân với những loại chất kích thích. Các thói quen này làm sức đề kháng cơ thể bạn bị yếu đi và dễ dàng bị các loại virus, vi khuẩn gây hại tấn công.

Lý do nào điều trị viêm họng mãn tính mãi không khỏi

Có nhiều lý do vô tình khiến viêm họng mãn tính cứ theo đuổi bạn mãi, đặc biệt, nhiều người lại không hề biết đến những lý do này có thể gây ra hệ quả nặng nề đến như vậy.

1, Dùng thuốc kháng sinh bừa bãi

sot-viem-hong-15.jpg

Dùng thuốc kháng sinh khi nào có chỉ định của bác sĩ điều trị phòng khám tai mũi họng tốt tại hà nội, vấn đề quá đơn giản này tưởng như bất cứ ai cũng hiểu rõ nhưng không phải ai cũng thực hiện được điều đó.

Thói quen của nhiều người là mỗi khi xuất hiện biểu hiện viêm họng sẽ nhanh chóng ra hiệu thuốc mua cho mình những loại thuốc kháng sinh mà chính họ cũng không hề biết chắc có phù hợp với mình hay không. Việc sử dụng bừa bãi thuốc kháng sinh có khả năng sẽ làm phát sinh hiện tượng kháng thuốc, đến khi bị tái phát lại có biểu hiện nghiêm trọng hơn và kháng sinh sẽ trở nên vô dụng.

2, Chế độ sinh hoạt không khoa học

Xu hướng hiện nay của nhịp sống hiện đại gắn liền với các loại thức ăn nhanh, nước có ga, ít vận động. Những thói quen này làm cho sức khỏe của bạn dần yếu đi, dễ bị mắc bệnh hơn. Các loại thức ăn nhanh và nước có ga khiến niêm mạc họng của bạn bị kích ứng và biểu hiện viêm trở nên nghiêm trọng.

3, Thiếu kiến thức bệnh

Vì thiếu kiến thức bệnh và ngại đi khám khiến bệnh nhân tự tìm cho mình những phương thuốc điều trị viêm họng tại nhà, chủ yếu là những phương pháp chữa bệnh dân gian truyền miệng, các mẹo chữa bệnh được lan truyền với nhau… Các cách này nhiều khi chỉ có kết quả tích cực cho một số trường hợp bệnh nhẹ, khả năng đề kháng tốt và kiên trì thực hiện mà bạn chưa chắc đã là một trong số các trường hợp đó.

Điều trị viêm họng mãn tính mãi mà vẫn chưa khỏi là do các bạn không có cách xử lý khoa học, đúng đắn và có hiệu quả. Cần phải đến phòng khám uy tín tại hà nội để được thăm khám, hoặc gọi đên 0988.111.497 để được tư vấn các liệu pháp phù hợp cho bạn. Ngoài ra, thay đổi thói quen sống, tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh và có sức đề kháng tốt hơn.
 

Việc làm nổi bật

Top