Nhiệt điện Long Phú 1: Ngày nâng tấm vách đầu tiên của Tổ máy số 2

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Hòa chung không khí cả nước đang tưng bừng các hoạt động chào mừng ngày Quốc khách 2/9, tại Dự án Nhà máy nhiệt điện Long Phú 1 (tỉnh Sóc Trăng), những người thợ lắp máy LILAMA đang tích cực chuẩn bị cho một việc quan trọng, đó là ngày nâng tấm vách đầu tiên của Tổ máy số 2.

164436baoxaydung_image001.jpg

Những nười thợ lắp máy LILAMA vẫn hăng hái thi đua, lao động sản xuất, cùng nhau vượt quan khó khăn hoàn thành tốt công việc vì dòng điện ngày mai của Tổ quốc.
Với sự cẩn thận, tỷ mỉ, vững tay nghề, sau khi những tấm vách màu xanh nặng hàng tấn đầu tiên đã được “đứng im” trên vị trí cao độ 74m, từng tấm, từng tấm khác cũng được nâng lên vị trí một cách chính xác và an toàn.

164436baoxaydung_image005.jpg

Tấm vách màu xanh nặng hàng tấn đầu tiên đã được “đứng im” trên vị trí cao độ 74m.
Đây là một trong những chuỗi các công đoạn để lắp đặt Tổ máy số 2. Điều đáng nói là ngày Tết độc lập, tuy không được sum họp bên gia đình, bạn bè và người thân nhưng những nười thợ lắp máy LILAMA vẫn hăng hái thi đua, lao động sản xuất, cùng nhau vượt quan khó khăn hoàn thành tốt công việc vì dòng điện ngày mai của Tổ quốc.

164436baoxaydung_image007.jpg

Với sự cẩn thận, tỷ mỉ, vững tay nghề những tấm vách tiếp theo đã được những người thợ lắp máy đưa lên đúng vị trí.
Dự án Nhà máy nhiệt điện Long Phú 1 có công suất 1.200MW thuộc Trung tâm Điện lực Long Phú, xã Long Đức, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng. Dự án thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Liên doanh nhà thầu Power Machines-PTSC làm tổng thầu EPC, Tổng Cty LILAMA là nhà thầu phụ. Đây là một trong các công trình trọng điểm quốc gia nằm trong quy hoạch Điện 7 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, dự án không những góp phần đảm bảo an ninh năng lượng cho quốc gia mà còn góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh Sóc Trăng nói riêng và của khu vực Tây Nam Bộ nói chung.

Nam Nguyễn
Báo Xây Dựng​
 

Việc làm nổi bật

Top