minhduyen_achau

New Member


Ngành vận tải là cánh tay đắc lực trong chuỗi cung ứng logistics. Đóng vai trò luân chuyển trao đổi hàng hóa đi khắp nơi. Vận tải luôn cần được cải tiến, đổi mới. Đổi mới cho phù hợp với từng ngành nghề, địa phương. Tuy phát triển qua nhiều năm nhưng những khó khăn khi vận chuyển hàng hóa đi Hà Nội (tuyến chủ lực). Và vận chuyển hàng hóa toàn quốc vẫn còn tồn tại. Ở nước ta, với địa hình ôm sát biển. Bên cạnh đó là đồi núi sông suối hình thành nên nhiều phương thức vận chuyển hàng hóa.

:) Vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ (xe tải, xe container)
:) Vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt
:) Vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không
:) Vận chuyển hàng hóa bằng đường biển nội địa
:) Vận chuyển hàng hóa bằng đường thủy, sà lan

nhung-kho-khan-khi-van-chuyen-hang-hoa-di-ha-noi-3.jpg

Với địa hình đa dạng như thế. Các công ty vận chuyển hàng hóa sẽ cung cấp loại hình vận tải chuyên biệt. Loại hình phù hợp với tuyến đường mình khai thác. Rất ít công ty có đủ phương tiện đáp ứng hầu hết nhu cầu vận chuyển của các doanh nghiệp. Trong các loại hình vận tải. Hình thức vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ chiếm tỉ trọng lớn nhất. Góp phần phát triển kinh tế ngành nói riêng. Và hỗ trợ kinh tế các ngành khác nói chung. Nhiều công ty vận tải hàng hóa đường bộ khai thác tốt tuyến vận chuyển hàng hóa Bắc Nam. Đặc biệt là tuyến vận chuyển hàng hóa đi Hà Nội. Là đầu não kinh tế cả nước, Hà Nội là trung tâm khai thác hàng hóa trọng điểm miền Bắc. Tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp vận tải hoạt động. Tuy vậy những khó khăn khi vận chuyển hàng hóa đi Hà Nội vẫn chưa được giải quyết triệt để. Ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển chung của ngành.

nhung-kho-khan-khi-van-chuyen-hang-hoa-di-ha-noi-2.jpg

Để cải thiện những khó khăn khi vận chuyển hàng hóa đi Hà Nội cũng những tuyến vận tải hàng hóa khác. Các doanh nghiệp cần khắc phục các nhược điểm và đẩy mạnh ưu điểm của mình để thu hút khách hàng.

;) Nâng cao nghiệp vụ vận chuyển hàng hóa, đầu tư phương tiện. Kho bãi hoàn chỉnh để tránh hàng hư hỏng, thất lạc gây tổn thất chi phí, uy tín doanh nghiệp. Áp dụng các thay đổi về công nghệ thông tin để dễ quản lý, giám sát hàng hóa.
;)Hoạt động vận tải theo nhóm, theo hiệp hội để cùng phát triển, bảo vệ lẫn nhau trên thương trường.
;)Đảm bảo chất lượng dịch vụ kèm theo mức giá hợp lý để phục vụ khách hàng lâu dài. Công tác chăm sóc khách hàng được thực hiện tốt để vừa giữ chân khách. Vừa thuyết phục họ thay đổi tư tưởng ham giá rẻ để họ có cái nhìn đúng đắn về chất lượng dịch vụ, ổn định thị trường chung.
;)Luôn có kế hoạch hàng hóa cụ thể, theo dõi, và chủ động xử lý tình huống trước sự thay đổi thất thường của thời tiết mỗi vùng miền.

nhung-kho-khan-khi-van-chuyen-hang-hoa-di-ha-noi-7.jpg

Khó khăn và thuận lợi luôn tồn tại song song trong mỗi ngành nghề. Tuy nhiên hiệu quả công việc phụ thuộc vào chính sách quản lý của mỗi công ty vận tải. Tích cực khắc phục các điểm yếu, nâng cao năng lực phục vụ là điều mà các doanh nghiệp cần thực hiện để phát triển bền vững.
 

Việc làm nổi bật

Top