PVC tổ chức Hội nghị sơ kết quý I, triển khai kế hoạch quý II năm 2018

Thảo luận trong 'Sự kiện' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 10/4/18.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Ngày 9/4/2018, tại bốn điểm cầu Hà Nội, Thái Bình, Vũng Tàu, Hậu Giang, Tổng công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) đã tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết quý I, triển khai kế hoạch quý II năm 2018. Hội nghị do ông Bùi Ngọc Thắng – Chủ tịch HĐQT PVC và ông Nguyễn Đình Thế - Tổng giám đốc PVC – chủ trì. Cùng với sự tham gia của Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo các phòng ban, văn phòng Đảng, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, các ban điều hành, chi nhánh và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Tổng công ty.

    [​IMG]
    Hội nghị đã nghe ông Nguyễn Đức Đạt – Phó Tổng giám đốc PVC – báo cáo tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh quý I của Tổng công ty. Theo đó, giá trị sản xuất kinh doanh của toàn tổ hợpước thực hiện được gần 539 tỷ đồng, đạt 90% kế hoạch quý I, 17% kế hoạch năm; doanh thu ước thực hiện hơn 584 tỷ đồng, đạt 104% kế hoạch quý, 15% kế hoạch năm. Giá trị sản xuất kinh doanh Công ty Mẹ thực hiện hơn 439 tỷ đồng, đạt 85% kế hoạch quý, 20% kế hoạch năm; doanh thu ước thực hiện hơn 474 tỷ đồng, đạt 103% kế hoạch quý, 16% kế hoạch năm.


    Tại dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2, hiện nay tiến độ tổng thể đã đạt 81,62%. Trong đó, công tác ký hợp đồng, mua sắm; công tác thiết kế; công tác chế tạo, sản xuất và vận chuyển thiết bị hoàn thành 93-99%; công tác thi công xây lắp hoàn thành 75%. Hiện nay, tổng thầu PVC đang phối hợp với tư vấn Worley Parkson và các nhà thầuđể thực hiện rà soát, đánh giá chi tiếtkế hoạch công việc và cập nhật lại tiến độ triển khai dự án.

    Trong giai đoạn khó khăn hiện nay, Ban điều hành phía Nam của Tổng công ty được đánh giá là đã nỗ lực đảm bảo các chỉ tiêu tăng trưởng, chủ động giảm bớt khó khăn. Hiện nay, Ban điều hành đang thực hiện công trình Viện Dầu khí Phía Nam giai đoạn 2 và các hạng mục xây dựng dự án Nhà máy nhiệt điệ Sông Hậu 1. Trong quý I, giá trị sản lượng của Ban điều hànhđạt hơn 92 tỷ đồng, bằng 84% kế hoạch quý và 23% kế hoạch năm; doanh thu ước đạt 132% kế hoạch quý và 28% kế hoạch năm.

    Các đơn vị thành viên của Tổng công ty về cơ bản đều hoàn thành xấp xỉ kế hoạch đề ra, trong đó có các đơn vị có lãi như PVC-Petroland, DOBC, PVC-Mekong.

    Công tác tái cơ cấu của Tổng công ty cũng đã đạt được một số kết quả nhất định. Trong quý I, tổng công ty và các đơn vị thành viên đã hoàn tất công tác chuyển nhượng phần vốn góp tại Công ty CP Đầu tư Dầu khí Nha Trang (INT) và đang tiếp tục thực hiện các công tác nhằm thoái phần vốn góp tại PVC-IC, PVC-Land và thoái vốn bất động sản ở một số đơn vị thành viên như PVC-Bình Sơn, PVC-Petroland, PVC Duyên Hải. Ngay tại cơ quan Tổng công ty, PVC cũng đã thực hiện tinh gọn các ban chuyên môn, giảm các chức danh và thực hiện nghiêm túc công tác định biên , làm gương cho các đơn vị thành viên.

    Bước sang quý II năm 2018, Tổng công ty đề ra kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ kinh tế chủ yếu như: giá trị sản xuất kinh doanh toàn tổ hợp phấn đấu đạt hơn 898 tỷ đồng; tổng doanh thu hơn 1.000 tỷ đồng. Ông Bùi Ngọc Thắng – Chủ tịch HĐQT PVC đặc biệt nhấn mạnh 3 nội dung trọng tâm quyết liệt phải thực hiện trong quý II, đó là: xử lý các vướng mắc tồn tại tại Dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2; tập trung vào công tác xử lý các khoản vay ủy thác và thực hiện tốt công tác tái cơ cấu.


    [​IMG]

    Phát biểu tại Hội nghị, ông Bùi Ngọc Thắng cho rằng để thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm quý II, toàn Tổng công ty và các đơn vị thành viênphải bám sát chương trình kế hoạch Tổng công ty năm 2018. Ông đề nghị Ban điều hành dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 phải làm rõ những vấn đề còn tồn tại, xây dựng nhiệm vụ để chủ động đối phó với các vấn đề phát sinh đồng thời tăng cường nhân sự đáp ứng được yêu cầu về năng lực và kinh nghiệm làm việc tại dự án. Bên cạnh đó, nhằm xử lý tốt các khoản vay ủy thác, ông yêu cầu các ban chuyên môn của Tổng công ty phải tăng cường giám sát dòng tiền của các đơn vị để thu hồi các khoản vay. Đồng thời, người đại diện phần vốn tại các đơn vị thành viên cũng phải chủ động tìm kiếm các đối tác, các nhà đầu tư có tiềm năng để thực hiện chủ trương thoái vốn của Tổng công ty tại một số đơn vị.

    Tại Hội nghị, các đơn vị trong Tổng công ty cũng đưa ra nhiều tham luận nêu rõ những vướng mắc, tồn tại tại đơn vị mình, kiến nghị lãnh đạo Tổng công ty nhằm tìm ra những giải pháp tích cực tháo gỡ khó khăn.

    Trong giai đoạn khó khăn hiện nay của Tổng công ty, hội nghị sơ kết quý I năm 2018 đã thể hiện quyết tâm chung của toàn Tổng công ty nhằm kịp thời khắc phục những tồn tại, vướng mắc, đưa Tổng công ty hoàn thành tốt những kế hoạch đề ra trong năm 2018.

    PVC​
     
Tags:

Chia sẻ trang này