PVN muốn giảm tỷ lệ góp vốn tại PV Drilling (PVD) về 36%

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Thay vì 25% vốn điều lệ như đề xuất trước đó, PVN đã đề nghị giảm tỷ lệ góp vốn tại PVD về 36% do hoạt động của PVD có yếu tố nhạy cảm liên quan đến an ninh quốc phòng.

co-phieu-pvd-tro-thanh-tam-diem-1.jpg

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) mới đây đã có văn bản giải trình ý kiến của các bộ ngành và bổ sung, hoàn thiện Đề án tái cơ cấu toàn diện PVN giai đoạn 2017-2025.

Theo đó, PVN cho biết, với quan điểm tái cấu trúc mạnh mẽ các đơn vị thuộc lĩnh vực dịch vụ dầu khí, từ nay đến năm 2020 Tập đoàn sẽ tập trung thoái vốn tại các đơn vị như Tổng CTCP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (mã PVD), Tổng CTCP Dịch vụ Tổng hợp dầu khí (Petrosetco mã PET), Tổng CTCP Tư vấn Thiết kế Dầu khí (mã PVE) và Tổng CTCP Dung dịch Khoan và Hoá dầu dầu khí (mã PVC).

Cụ thể, đối với PVD, PVN cho biết, từ giữa năm 2014 đến nay, thị trường dầu khí có nhiều biến động phức tạp, giá dầu thô sụt giảm, nguồn cung giàn khoan dư thừa, việc phát triển ra thị trường nước ngoài gặp khó khăn do các chính sách bảo hộ. Doanh thu và lợi nhuận của PVD bị ảnh hưởng nghiêm trọng, 6 tháng đầu năm 2018 PVD đã lỗ khoảng 310 tỷ đồng.

Trước tình hình trên, Chủ tịch HĐQT PVD thay mặt người đại diện phần vốn của Tập đoàn tại PVD đã kiến nghị giảm tỷ lệ nắm giữ của Tập đoàn tại PVD từ 50,4% xuống 25% vốn điều lệ để PVD thu hút thêm nguồn lực từ bên ngoài tham gia đầu tư, mở rộng thị trường.

“Do hoạt động của PVD có yếu tố nhạy cảm liên quan đến an ninh quốc phòng nên PVN kiến nghị giảm tỷ lệ sở hữu của PVN tại PVD từ 50,4% vốn điều lệ hiện tại xuống còn 36% vốn điều lệ trong giai đoạn 2018-2020 để PVN vẫn có thể tham gia vào quản lý điều hành doanh nghiệp theo quy định tại Luật Doanh nghiệp và Điều lệ Tổng công ty”, văn bản của PVN nêu rõ.

giaodichcppvd_mhag.jpg

Trong khi đó, các doanh nghiệp khác như Petrosetco, PVE, PVC được kiến nghị đến năm 2020 sẽ thoái sạch vốn tại các doanh nghiệp này. Hiện tỷ lệ sở hữu của PVN ở lần lượt 3 đơn vị Petrosetco, PVE, PVC là 22,24%; 29% và 36%.

BẢO VY
Bizlive.vn

 

Việc làm nổi bật

Top