Rosneft thông báo phát hiện mỏ khí ngưng tụ ngoài khơi Việt Nam

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Khí tự nhiên từ cấu tạo địa chất PLDD có thể được phát triển và đấu nối với giàn khai thác Lan Tây để đưa vào bờ.

Trong thông báo mới nhất, công ty dầu khí Rosneft của Nga xác nhận công ty con Rosneft Vietnam B.V. tại Việt Nam đã hoàn tất quá trình khoan thử nghiệm tại Lô 06.1 ngoài khơi Việt Nam và phát hiện mỏ khí ngưng tụ Hoa Lan Dại (Wild Orchid).

1_70696.jpg

“Hoạt động khoan tiến hành bởi giàn khoan biển nổi Hakuryu-5 tại khu vực thềm lục địa của Việt Nam đã được hoàn tất trong quý II năm nay. Mỏ khí ngưng tụ Hoa Lan Dại đã được phát hiện tại Lô 06.1. Trữ lượng và khả năng thương mại của mỏ khí đang được tính toán”, thông báo viết.

Tháng Ba, Rosneft bắt đầu khoan thăm dò giếng PLDD-1X trong thềm lục địa ngoài khơi Việt Nam. Đây cũng là lần đầu tiên công ty vận hành một dự án khoan khai thác ngoài khơi quốc tế.

Rosneft đánh giá cao triển vọng chung của dự án, vì nó nằm khá gần giàn khai thác khí tự nhiên Lan Tây cũng được Rosneft Vietnam B.V. vận hành.

Khí tự nhiên từ cấu tạo địa chất PLDD có thể được phát triển và đấu nối với giàn khai thác Lan Tây để đưa vào bờ.

Lô 06.1 có 2 mỏ khí ngưng tụ trên thềm lục địa. Theo ước tính, trữ lượng khí đốt ban đầu của mỏ nằm cách bờ biển khoảng 400km này vào khoảng 68 tỷ m3, trong khi công ty con Rosneft Việt Nam B.V nắm giữ 35% cổ phần. Thỏa thuận phân chia sản phẩm có giá trị đến năm 2023.

Ngoài ra, Rosneft còn nhận được quyền thăm dò một lô khác có diện tích 2000km2, với trữ lượng ước tính tương đương gần 40 triệu m3 khối khí và 9 triệu m3 khí ngưng tụ.

Rosneft hiện đảm bảo khoảng 12% nhu cầu năng lượng của Việt Nam bằng khí đốt khai thác theo các giấy phép trong năm qua.

THẢO MAI - BizLIVE​
 

Việc làm nổi bật

Top