4 “sếp” công ty Lọc hoá dầu giải trình việc nhận 19 tỉ đồng của Oceanbank

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Sáng nay (11/9), HĐXX tiếp tục xét hỏi liên quan đến khoản tiền 19 tỉ đồng chi lãi ngoài mà bị cáo Nguyễn Minh Thu, cựu Tổng Giám đốc Oceanbank khai đem “biếu” 4 cho 4 “sếp” tại công ty Lọc hoá dầu Bình Sơn.

0041_IMG_3934.JPG.jpg

Theo đó, sáng nay, HĐXX đã cho triệu tập 4 lãnh đạo của công ty Lọc hoá dầu Bình Sơn gồm: ông Nguyễn Hoài Giang - Chủ tịch Hội đồng Thành viên; ông Đinh Văn Ngọc, cựu Tổng Giám đốc, Vũ Mạnh Tùng - Phó Tổng giám đốc và ông Phạm Xuân Quang - Kế toán trưởng.

Mở đầu phiên toà, HĐXX yêu cầu lãnh đạo công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn trả lời thẩm vấn.

Theo đó, cả 4 vị “sếp” này đều phủ nhận về việc nhận số tiền 19 tỉ đồng từ bị cáo Nguyễn Minh Thu và Oceanbank.

4146_21640306_1816314021716786_567489046_o.jpg

Phạm Xuân Quang Quang - Kế toán trưởng BSR (Ảnh: DB)
HĐXX tiếp tục hỏi bị cáo Thu lên. Tại Toà, bị cáo Thu vẫn giữ nguyên lời khai của mình như hôm 9/9, khẳng định đã chi 19 tỉ đồng cho 4 lãnh đạo công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn.

HĐXX cũng cho bị cáo Thu nhận mặt 4 người được triệu tập nói trên ngay trước toà. Và bị cáo Thu khẳng định, cả 4 vị “sếp” này đều đã nhận tiền của bị cáo.

Phiên toà vẫn đang tiếp tục phần thẩm vấn các bị cáo và những người có liên quan đến việc chi lãi ngoài của Oceanbank.

8h41: HĐXX xét hỏi Nguyễn Hoài Giang - Chủ tịch HĐTV; Ông Vũ Mạnh Tùng - Phó TGĐ; Đinh Văn Ngọc giữ - cựu TGĐ của Lọc hoá dầu Bình Sơn

Ông khẳng định trong suốt thời gian BSR quan hệ với OceanBank ông không hề nhận được khoản tiền nào từ bà Thu. Tập đoàn Dầu khí chỉ đạo BSR mở tài khoản và giao dịch với OceanBank, theo ông không có lý do gì mà OceanBank phải chi lãi ngoài cho BSR.

Ông Vũ Mạnh Tùng - Phó TGĐ phụ trách mảng Kế toán doanh nghiệp BSR cho biết BSR đã nhiều lần giao dịch tại OceanBank, số tiền gửi dao động từ 2 tỷ - 1.000 tỷ đồng, con số chi tiết ông không nhớ rõ và toàn bộ số liệu đã được cung cấp cho CQĐT. Ông khẳng định cá nhân không nhận được khoản tiền nào từ bà Thu hay từ OceanBank.

Ông Đinh Văn Ngọc giữ chức vụ TGĐ của BSR từ cuối 2012- 10/2015, ông cũng khẳng định chưa bao giờ nhận tiền từ bà Thu, đặc biệt năm 2011 ông chưa giữ chức vụ TGĐ của BSR.

Đối chất với lời khai của các lãnh đạo BSR, bà Minh Thu khai thường vào tháng 1, tháng 7-8 và tháng 10 hàng năm thì bà thường qua gửi tiền chăm sóc. Số tiền đưa cho Chủ tịch BSR và Phó TGĐ mỗi lần từ 500 triệu - 1 tỷ đồng trong đó có 1 lần gặp chủ tịch tại TP HCM sảnh khách sạn bên sông Sài Gòn.

Ông Tùng cho rằng lời khai của bà Thu hoàn toàn là bịa đặt, nếu không có bằng chứng thì yêu cầu HĐXX truy tố tội vu khống đối với bà Thu.

8h25: HĐXX xét hỏi ông Phạm Xuân Quang Quang - Kế toán trưởng BSR

Các lãnh đạo của Lọc Hoá Dầu Bình Sơn (BSR) đã có mặt theo lời triệu tập của toà ngày làm việc trước.

Ông Phạm Xuân Quang Quang hiện là Kế toán trưởng BSR công tác tại BSR từ năm 2008. Trong khoảng thời gian công tác, BSR có quan hệ gửi tiền và vay tiền tại OceanBank, số tiền gửi chính xác qua thời gian không nhớ rõ nhưng các hợp đồng tiền gửi dao động trong khoảng từ 2 tỷ đồng - 1.100 tỷ đồng.

Ông khẳng định ngoài lãi suất theo hợp đồng không nhận được lãi ngoài từ OceanBank. Lời khai từ bà Thu là lời khai từ một chiều.

HĐXX đề nghị bà Thu đối chất với ông Quang, bà Thu cho biết trong khoảng thời gian bà làm việc đã nhiều lần đưa tiền cho anh Quang và các lãnh đạo khác của BSR. Mỗi lần đưa từ 200 - 500 triệu đồng và đều nhờ bà Tú Anh đặt lịch và đi cùng. Làm việc tại 2 địa điểm tại phòng làm việc của ông Quang, trụ sở của BQL BSR tại Quảng Ngãi và 1 lần tại một quán cafe ở TP HCM. Ngoài bà Tú Anh còn có người thuộc Ban đối tác chiến lược KHDN lớn đi cùng (bà Minh Phương, bà Linh).

Bà Thu cho biết có một lần đã chuyển khoản cho ông Vũ Trọng Hải trong năm 2013 khoảng vài trăm triệu, đối với ông Quang đã có lần nhờ bà Tú Anh chuyển lại do có hẹn nhưng muộn quá nên không gặp được.

Theo bà Tú Anh thì lần đầu đi cùng với bà Minh Phương Khối đối tác chiến lược thì bà có đi cùng, còn lại thì bà hẹn lịch và đi cùng bà Thu gặp gỡ bên BSR gặp ông Khang, ông Ngọc, ông Tùng và ông Quang. Bà không trực tiếp nhận tiền và chuyển tiền cho bên BSR, tất cả khoản chi ngoài đều do Phó GĐ CN phụ trách và trực tiếp chi, có một lần chuyển một phong bì cho ông Quang nhưng không biết trong phong bì có gì.

Ông Quang tiếp tục khẳng định không nhận khoản tiền chăm sóc khách hàng nào từ OceanBank. Những lần bà Thu qua làm việc là khi phát sinh sự kiện giao lưu thường tổ chức tại công ty hoặc nơi tổ chức sự kiện, chưa có lần nào gặp bà Thu tại quán cafe tại TP HCM.
http://vietnambiz.vn/live-xet-xu-ha...-dinh-khong-nhan-tien-tu-oceanbank-31524.html


 

Việc làm nổi bật

Top